Page 73 - รายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์โครงการศึกษาวิจัยผลกระทบธุรกิจค้าปลีกขนาดใหญ่กับการคุ้มครองสิทธิมนุษยชน
P. 73

64


                         ภาพที่ 11 : เอกสารคัดคานการขยายตัวของธุรกิจคาปลีกขนาดใหญ

























































                                                                                                        31
                        นอกจากการใชเสรีภาพในการรวมตัวเพื่อชุมนุมคัดคานตอตานดังกลาวแลว มีการรายงานขาววา30
                  เครือขายภาคประชาชนไดใชสิทธิทางศาลยื่นฟองเจาหนาที่ของรัฐ/หนวยงานของรัฐที่อนุญาตใหรานคา
                  ปลีกขนาดใหญเขามาเปดและ/หรือขยายกิจการสาขาตอศาลปกครองตามเนื้อหาแหงคดี โดยกลาวโทษ
                  วา การที่หนวยงานหรือเจาหนาที่รัฐไมควบคุมใหเปนไปตามกฎหมายผังเมือง เชน คดีหมายเลขดําเลขที่
                            32
                  1077/2550   ที่นายพันธุเทพ สุลีสถิร อดีตประธานสมาพันธคนไทยตานคาปลีกตางชาติ ฟองเทศบาล





                  31
                     หนังสือพิมพผูจัดการรายวัน, 22 ตุลาคม 2550.
                  32
                     หมายเหตุ : ผูฟองไดถอนฟองภายหลังจากที่ประชุมคณะอนุกรรมการผังเมืองระดับจังหวัดอางทองมีมติ
                  ยกคําอุทธรณของทางเทสโกตอคําสั่งเทศบาลศาลเจาโรงทองที่จํากัดการกอสรางไมเกิน 200  ตารางเมตร
                  ตามหลักเกณฑของกฎหมายผังเมืองรวม จ.อางทอง ซึ่งเทากับวา แผนการกอสรางหางขนาด 1,000 ตาราง
                  เมตรของเทสโกฯ จําตองยุติไปโดยปริยาย.
   68   69   70   71   72   73   74   75   76   77   78