Page 32 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับประถมศึกษาตอนต้น
P. 32

คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับประถมศึกษาตอนตน


                                               ใบกิจกรรมที่ 1.1

                                          เรื่อง : ใครเปนใครในครอบครัว
              สถานการณจําลอง

                 พอ...เลาใหฟงวา
                     ปูอิน แตงงานกับ ยาอร ที่จังหวัดเชียงใหม เมื่อป พ.ศ. 2500 ปูมีลูก 5 คน คือ ลุงอูด ปาออย

              พออี๊ด อาแอด และอาแอว ขณะที่พอไปทํางานที่กรุงเทพฯ พอพบกับแมแตว รักกัน โดยตานอย และ
              ยายสอน ยอมรับพอเปนลูกเขย พอมีลูก 3 คน คือ ตน ตอ และตอยคือผมเอง สวนนาตุมมีลูกชื่อ เตย
              และเรียนที่เดียวกับผม ครอบครัวของเราจึงเปนครอบครัวใหญ

              บัตรคําถาม
                     บุคคลในบัตรคําถามตอไปนี้ มีบทบาทในครอบครัวอยางไร
                            บัตรคําถามที่ 1       อิน

                            บัตรคําถามที่ 2       อร
                            บัตรคําถามที่ 3       อูด
                            บัตรคําถามที่ 4       ออย
                            บัตรคําถามที่ 5       อี๊ด
                            บัตรคําถามที่ 6       แอด
                            บัตรคําถามที่ 7       แตว

                            บัตรคําถามที่ 8       นอย
                            บัตรคําถามที่ 9       สอน
                            บัตรคําถามที่ 10      ตน
                            บัตรคําถามที่ 11      ตอ
                            บัตรคําถามที่ 12      ตอย

                            บัตรคําถามที่ 13      ตุม
                            บัตรคําถามที่ 14      เตย
                            บัตรคําถามที่ 15      แอว
                            บัตรคําถามที่ 16        ผมเอง

                                                                                             31
   27   28   29   30   31   32   33   34   35   36   37