Page 32 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับประถมศึกษาตอนต้น
P. 32
คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับประถมศึกษาตอนตน
ใบกิจกรรมที่ 1.1
เรื่อง : ใครเปนใครในครอบครัว
สถานการณจําลอง
พอ...เลาใหฟงวา
ปูอิน แตงงานกับ ยาอร ที่จังหวัดเชียงใหม เมื่อป พ.ศ. 2500 ปูมีลูก 5 คน คือ ลุงอูด ปาออย
พออี๊ด อาแอด และอาแอว ขณะที่พอไปทํางานที่กรุงเทพฯ พอพบกับแมแตว รักกัน โดยตานอย และ
ยายสอน ยอมรับพอเปนลูกเขย พอมีลูก 3 คน คือ ตน ตอ และตอยคือผมเอง สวนนาตุมมีลูกชื่อ เตย
และเรียนที่เดียวกับผม ครอบครัวของเราจึงเปนครอบครัวใหญ
บัตรคําถาม
บุคคลในบัตรคําถามตอไปนี้ มีบทบาทในครอบครัวอยางไร
บัตรคําถามที่ 1 อิน
บัตรคําถามที่ 2 อร
บัตรคําถามที่ 3 อูด
บัตรคําถามที่ 4 ออย
บัตรคําถามที่ 5 อี๊ด
บัตรคําถามที่ 6 แอด
บัตรคําถามที่ 7 แตว
บัตรคําถามที่ 8 นอย
บัตรคําถามที่ 9 สอน
บัตรคําถามที่ 10 ตน
บัตรคําถามที่ 11 ตอ
บัตรคําถามที่ 12 ตอย
บัตรคําถามที่ 13 ตุม
บัตรคําถามที่ 14 เตย
บัตรคําถามที่ 15 แอว
บัตรคําถามที่ 16 ผมเอง
31