Page 72 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับปฐมวัย
P. 72

คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับปฐมวัย



              การวัดและประเมินผล

                     1.  สังเกตการมีส่วนร่วมและการปฏิบัติตามข้อตกลงในการร่วมกิจกรรม

                     2.  สังเกตการถ่ายทอดและสร้างผลงานตามความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการ
                     3.  สังเกตการกล้าแสดงออกการอธิบายเล่าเรื่องราวจากชิ้นงานตามประสบการณ์ การเรียนรู้และ

              ความเข้าใจของตนเอง


              ข้อเสนอแนะ

                     1.  ขณะที่นักเรียนปฏิบัติกิจกรรมครูอาจตั้งคำาถามปลายเปิด ร่วมสนทนา แสดงความคิดเห็น
              เพื่อให้นักเรียนเชื่อมโยงประสบการณ์การปฏิบัติตนตามกฎระเบียบวินัยของโรงเรียนหรือสังคม โดยเป็น

              สิ่งที่กำาหนดให้เป็นแนวทางการปฏิบัติเพื่อให้ทุกคนเรียนรู้การอยู่ร่วมกันกับเพื่อนอย่างมีความสุขโดย

              ครูอำานวยความสะดวกให้แก่เด็ก ให้คำาแนะนำาระหว่างปฏิบัติกิจกรรม และเมื่อเสร็จสิ้นกิจกรรมควรให้

              นักเรียนถ่ายทอดผลงานของตนเองตามประสบการณ์การเรียนรู้และความเข้าใจของเด็กแต่ละคนเกี่ยวกับ

              หน้าที่ของตนเองในสังคม
                     2.  ครูสามารถยืดหยุ่นระยะเวลาในการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ได้ตามความเหมาะสมกับระยะเวลา

              และช่วงวัยพัฒนาการของนักเรียน หรือ อาจผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกิจกรรมตามความเหมาะสมตามบริบท

              ของโรงเรียน

















                                                                                             71
   67   68   69   70   71   72   73   74   75   76   77