Page 70 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับปฐมวัย
P. 70

คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับปฐมวัย



                     4.  นักเรียนเลือกปฏิบัติกิจกรรมตามความสนใจของตนเองคนละ 2 - 3 กิจกรรม

                     5.  ระหว่างปฏิบัติกิจกรรมนักเรียนและครูร่วมกันสนทนาเกี่ยวกับการปฏิบัติตนเป็นพลเมืองที่ดี

              ของสังคม โดยครูให้คำาแนะนำาและช่วยเหลือนักเรียน
                     6.  เมื่อนักเรียนปฏิบัติกิจกรรมเสร็จสิ้นให้เก็บอุปกรณ์เข้าที่ และทำาความสะอาดให้เรียบร้อย

              เพื่อเตรียมนำาเสนอผลงานของตนเอง

                     7.  นักเรียนนำาเสนอผลงานหน้าชั้นเรียนโดยบอกชื่อผลงาน เล่าเรื่องราวอธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับ

              ผลงานให้เพื่อนๆและครูฟัง ขณะนำาเสนอผลงาน ครูคอยกระตุ้นให้แรงเสริมทางบวกและใช้คำาถามปลายเปิด
              เพื่อให้นักเรียนมีส่วนร่วมในการนำาเสนอผลงาน

                     8.  นักเรียนและครูร่วมสรุปกิจกรรมการเรียนรู้ หลักสำาคัญในการใช้สิทธิและหน้าที่ของตนเอง

              ได้อย่างถูกต้อง และการสร้างสรรค์ผลงานและการถ่ายทอดความคิดของตนเอง

                     9.  นักเรียนนำาผลงานจัดแสดงเพื่อนำาเสนอประสบการณ์การเรียนรู้ของตนเอง


              สื่อ/แหล่งการเรียนรู้
                     กิจกรรมที่ 1 การประดิษฐ์หน้ากากฮีโร่

                       1.1  กระดาษแข็ง

                       1.2  สีไม้/สีเทียน
                       1.3  กรรไกร

                       1.4  กาว

                       1.5  โครงร่างแบบรูปหน้ากาก

                     กิจกรรมที่ 2 การประดิษฐ์เหรียญเด็กดี

                       2.1  โครงร่างแบบรูปเหรียญเด็กดี



                                                                                             69
   65   66   67   68   69   70   71   72   73   74   75