Page 58 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
P. 58

คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย



                     ขั้นสรุปกิจกรรม (10 นาที)

                     1.   ผูสอนและผูเรียนรวมกันอภิปรายถึงประเด็นที่ตองคํานึงถึงเมื่อตนเองตองเปนผูสรางสื่อ
                     2.   ผูสอนและผูเรียนรวมกันอภิปรายถึงความสําคัญของการมีอยูของสื่อที่มีความหลากหลาย และ

              ผลกระทบที่จะเกิดขึ้นหากเกิดละเมิดสิทธิผูอื่นดวยสื่อ



              สื่อและแหลงการเรียนรู
                     1.   ใบกิจกรรมที่ 4.1 บัตรคําเกี่ยวของกับสื่อหรือแอพพลิเคชั่นที่เกี่ยวของกับการสื่อสารจํานวน

              20 คํา
                     2.   ใบกิจกรรมที่ 4.2 สถานการณเพื่อใหผูเรียนใชสรางสื่อ

                     3.   อุปกรณที่เชื่อมตอกับอินเทอรเน็ต เพื่อใหผูเรียนสืบคนขอมูลและแนวทางการสรางสื่อ
                     4.   กระดาษฟลิปชารตและปากกาหมึกสําหรับผูเรียน 10 กลุม



              การวัดและประเมินผล


                  จุดประสงค        วิธีการ    เครื่องมือ            เกณฑการประเมิน
               1. ผูเรียนวิเคราะห สังเกต    แบบสังเกต   ดี : วิเคราะหความสําคัญของสื่อที่สงผลตอ

               ความสําคัญของ                              การสรางองคความรูและเปลี่ยนแปลงในสังคม
               สื่อที่สงผลตอการ                         พอใช : วิเคราะหความสําคัญของสื่อไดเพียง
               สรางองคความรู                           ในมุมของความรูแตไมสามารถเชื่อมโยงตอการ

               แลกเปลี่ยนแปลงใน                           เปลี่ยนแปลงในสังคมได
               สังคมได                                   ปรับปรุง : ไมสามารถวิเคราะหความสําคัญ
                                                          ของสื่อได







                                                                                             57
   53   54   55   56   57   58   59   60   61   62   63