Page 58 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
P. 58
คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
ขั้นสรุปกิจกรรม (10 นาที)
1. ผูสอนและผูเรียนรวมกันอภิปรายถึงประเด็นที่ตองคํานึงถึงเมื่อตนเองตองเปนผูสรางสื่อ
2. ผูสอนและผูเรียนรวมกันอภิปรายถึงความสําคัญของการมีอยูของสื่อที่มีความหลากหลาย และ
ผลกระทบที่จะเกิดขึ้นหากเกิดละเมิดสิทธิผูอื่นดวยสื่อ
สื่อและแหลงการเรียนรู
1. ใบกิจกรรมที่ 4.1 บัตรคําเกี่ยวของกับสื่อหรือแอพพลิเคชั่นที่เกี่ยวของกับการสื่อสารจํานวน
20 คํา
2. ใบกิจกรรมที่ 4.2 สถานการณเพื่อใหผูเรียนใชสรางสื่อ
3. อุปกรณที่เชื่อมตอกับอินเทอรเน็ต เพื่อใหผูเรียนสืบคนขอมูลและแนวทางการสรางสื่อ
4. กระดาษฟลิปชารตและปากกาหมึกสําหรับผูเรียน 10 กลุม
การวัดและประเมินผล
จุดประสงค วิธีการ เครื่องมือ เกณฑการประเมิน
1. ผูเรียนวิเคราะห สังเกต แบบสังเกต ดี : วิเคราะหความสําคัญของสื่อที่สงผลตอ
ความสําคัญของ การสรางองคความรูและเปลี่ยนแปลงในสังคม
สื่อที่สงผลตอการ พอใช : วิเคราะหความสําคัญของสื่อไดเพียง
สรางองคความรู ในมุมของความรูแตไมสามารถเชื่อมโยงตอการ
แลกเปลี่ยนแปลงใน เปลี่ยนแปลงในสังคมได
สังคมได ปรับปรุง : ไมสามารถวิเคราะหความสําคัญ
ของสื่อได
57