Page 6 - รายงานฉบับสมบูรณ์โครงการศึกษาวิจัยแผนกลยุทธ์ด้านธุรกิจและสิทธิมนุษยชนของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ พ.ศ. 2560-2562
P. 6
3.6.1 ปัจจัยในการด าเนินงานของ กสม. และ สภาพแวดล้อม สถานการณ์ส าคัญ
ด้านธุรกิจและสิทธิมนุษยชนที่เกิดขึ้น 3-74
3.6.2 รูปแบบการท างานเพื่อดูแลจัดการด้านธุรกิจและสิทธิมนุษยชน 3-75
บทที่ 4 การวิเคราะห์ช่องว่างในการด าเนินการขององค์กร (Gap Analysis) 4-1
4.1 วิเคราะห์สถานการณ์ด้านธุรกิจและสิทธิมนุษยชนในปัจจุบันและอนาคต 4-1
4.1.1 แผนยุทธศาสตร์คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ พ.ศ. 2560-2565 4-1
4.1.2 ยุทธศาสตร์ชาติระยะ 20 ปี (พ.ศ. 2560-2579) 4-7
4.1.3 แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 12 4-11
4.1.4 เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนของสหประชาชาติ (Sustainable
Development Goals - SDGs) 4-17
4.1.5 แผนสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ฉบับที่ 3 (พ.ศ. 2557-2561) 4-38
4.1.6 การด าเนินการของภาครัฐ ภาคธุรกิจรวมถึงรัฐวิสาหกิจ และ
ภาคประชาสังคมที่เกี่ยวข้องกับเรื่องธุรกิจและสิทธิมนุษยชน 4-43
4.2 กรณีศึกษาผลกระทบในประเทศจากปัญหาด้านธุรกิจและสิทธิมนุษยชน 4-48
4.3 สรุปผลการจัดประชุมกลุ่มย่อย ให้ความรู้และรับฟังความคิดเห็น 4-51
4.3.1 กลุ่มคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติและส านักงานฯ 4-51
4.3.2 กลุ่มหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องกับด้านธุรกิจและสิทธิมนุษยชน 4-54
4.3.3 กลุ่มองค์กรที่เกี่ยวกับด้านธุรกิจ เศรษฐกิจและการลงทุน 4-57
4.3.4 กลุ่มภาคประชาสังคม 4-60
4.4 บทวิเคราะห์ช่องว่างทางศักยภาพของ กสม. 4-63
4.4.1 กสม. กับภาครัฐ 4-63
4.4.2 กสม. กับภาคเอกชน 4-66
4.4.3 กสม. กับประชาชนทั่วไป 4-69
4.4.4 กสม. กับภาคีแนวร่วมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง 4-70
4.4.5 กสม. กับการพัฒนาศักยภาพภายในองค์กร 4-73
บทที่ 5 แผนกลยุทธ์ด้านธุรกิจและสิทธิมนุษยชนของ คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ
พ.ศ. 2560-2562 5-1
5.1 ช่องว่างบทบาทของ กสม. ที่ควรจะเป็น 5-1
5.1.1 กสม. กับภาครัฐ 5-1
5.1.2 กสม. กับภาคเอกชน 5-3
5.1.3 กสม. กับภาคประชาชนทั่วไป 5-5
5.1.4 กสม. กับภาคภาคีแนวร่วมที่เกี่ยวข้อง 5-7
5.1.5 กสม. กับการพัฒนาองค์กร 5-9
iv