Page 45 - โครงการส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิมนุษยชน เรื่อง "การศึกษาและตาบอดสี"
P. 45
หน้าท้ายๆ จะมีเส้นทางเดินที่มีสีคล้ายกันแบบนี้ ส าหรับผู้ไม่รู้จักตัวเลข
ถ้าคนถูกทดสอบเห็นเส้นทางเดิน ให้คนถูกทดสอบใช้พู่กัน
ลากเส้นตามทางเดินที่มีสีคล้ายกันจากจุดกากบาทซ้ายมือไปยังจุดกากบาทขวามือ
แต่ละแผ่นให้คนถูกทดสอบท าภายใน 10 วินาที
ถ้าคนถูกทดสอบบอกไม่เห็นเส้น ไม่ต้องใช้พู่กันลาก
การทดสอบในนักเรียนไม่ใช้แผ่นเหล่านี้ เพราะเด็กนักเรียนอ่านตัวเลขได้