Page 254 - รายงานฉบับสมบูรณ์ การประเมินศักยภาพและพัฒนาระบบงานและกระบวนการตรวจสอบการละเมิดสิทธิมนุษยชน ตามมาตรา 257 (1) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2550
P. 254

ตารางที่ 5.16 แสดงสถิติเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับจริยธรรม จ าแนกตามประเด็นการ

                  ร้องเรียน

                                       ประเด็นการร้องเรียน                           จ านวน (เรื่อง)

                  1. พฤติกรรมไม่เหมาะสม : ชู้สาว                                          20


                  2. ทุจริตต่อหน้าที่                                                     12

                  3. การบริหารงานบุคคลไม่เป็นธรรม                                          9

                     (การพิจารณาสรรหาแต่งตั้งโยกย้ายเลื่อนต าแหน่งเลื่อนเงินเดือน

                       การประเมินผลการปฏิบัติงานและการลงโทษ)

                  4. การไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย / การปฏิบัติผิดกฎหมาย                          9

                  5. พฤติกรรมไม่เหมาะสม : เกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ราชการ                 8

                  6. พฤติกรรมไม่เหมาะสม : กริยาวาจาไม่สุภาพข่มขู่และพูดไม่ตรงกับ
                                                                                           7
                      ความเป็นจริง

                             ่
                  7. พฤติกรรมฝาฝืน / ไม่ปฏิบัติตามประมวลจริยธรรม                           4
                  8. พฤติกรรมไม่เหมาะสม : ไม่โปร่งใสและไม่ระบุ                             3

                  9. พฤติกรรมไม่เหมาะสม : การใช้ดุลพินิจแต่งตั้งบุคคลไม่เหมาะสม            2


                  10. กระบวนการพิจารณาอรรถคดีของศาล                                        2

                  11. การโต้แย้งสิทธิในทางแพ่ง (มรดก / ที่ดิน)                             2

                  12. ผลประโยชน์ทับซ้อน                                                    1

                  13.  อื่นๆ                                                               2

                                              รวม                                         81


                  หมายเหตุ ผลรวมได้ 82 เรื่อง เนื่องจากมีเรื่องร้องเรียน 1 เรื่อง ที่ร้องเรียนผู้ถูกร้องเรียน 2 ประเภท
                  ที่มา: ส านักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน, (online) http://www.ombudsman.go.th/10/4_2.asp, วันที่ 27 เมษายน

                  2556












                                                          - 209 -
   249   250   251   252   253   254   255   256   257   258   259