Page 6 - รายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์โครงการศึกษาวิจัยผลกระทบธุรกิจค้าปลีกขนาดใหญ่กับการคุ้มครองสิทธิมนุษยชน
P. 6

สารบาญ (ตอ)


                                                                                                      หนา


                           3.3  ผลกระทบของธุรกิจคาปลีกขนาดใหญที่มีตอรานคาปลีกดั้งเดิมทองถิ่น    50
                                 3.3.1  ผูประกอบธุรกิจคาปลีกขนาดใหญมองวาเปนยุคของการหามขายของถูก   50
                                 3.3.2  ผูประกอบธุรกิจคาปลีกดั้งเดิมมองวาเปนความไมเปนธรรมทางการคา   52

                           3.4  การรวมตัวของรานคาปลีกดั้งเดิมทองถิ่นเพื่อตอตานธุรกิจคาปลีกขนาดใหญตางชาติ   53
                                 3.4.1  พลังขับเคลื่อนภาคสังคม                                        53
                                 3.4.2  ปรากฏการณพลังขับเคลื่อนทางสังคมไทย                           55
                                 3.4.3  การรวมกลุมเพื่อตอตานและคัดคานธุรกิจคาปลีกขนาดใหญ        57

                           3.5  บทบาทภาครัฐกับการพิทักษรักษาผลประโยชนใหแกรานคาปลีกดั้งเดิมทองถิ่น   65
                                 3.5.1  มาตรการชวยเหลือรานคาปลีกดั้งเดิมทองถิ่น                   65
                                 3.5.2  มาตรการทางกฎหมายที่เกี่ยวของ                                 66
                           3.6  แนวปฏิบัติของตางประเทศในการควบคุมการขยายตัวของธุรกิจคาปลีกขนาดใหญ   69

                                 3.6.1  ตัวอยางมาตรการทางกฎหมายของประเทศญี่ปุน                      69
                                 3.6.2  ตัวอยางมาตรการทางกฎหมายของประเทศฝรั่งเศส                     72
                                 3.6.3  ตัวอยางมาตรการทางกฎหมายของประเทศสหรัฐอเมริกา                 73

                                 3.6.4  แนวทางปฏิบัติที่ดีในการสรางความรวมมือของภาครัฐและภาคเอกชนเรื่อง    74
                                        “การอยูรวมกัน” จากตัวอยางกรณีประเทศญี่ปุน ฝรั่งเศส และสหรัฐอเมริกา
                   บทที่ 4  ผลกระทบที่มีตอพฤติกรรม ทัศนคติของประชาชน และรูปแบบวิถีชุมชน
                           4.1  การศึกษาขอมูลดานพฤติกรรมและทัศนคติของประชาชนที่มีตอการขยายตัวของ   76
                                 ธุรกิจคาปลีกขนาดใหญและผลกระทบที่มีตอรานคาปลีกดั้งเดิม

                           4.2  วัตถุประสงค                                                          77
                           4.3  พื้นที่สํารวจขอมูล                                                   77
                           4.4  การประมวลผลและการวิเคราะหขอมูล                                      79

                                 4.4.1  สวนที่ 1 ขอมูลทั่วไปของกลุมตัวอยาง                        79
                                 4.4.2  สวนที่ 2 ขอมูลเกี่ยวกับพฤติกรรมของประชาชนที่มีตอธุรกิจคาปลีกขนาดใหญ   80
                                 4.4.3  สวนที่ 3 ขอมูลเกี่ยวกับทัศนคติของประชาชนที่มีตอธุรกิจคาปลีกขนาดใหญ   81
                                 4.4.4  สวนที่ 4 ผลกระทบที่มีตอธุรกิจชุมชนทองถิ่น                  82

                           4.5  การวิเคราะหสภาวการณการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมและทัศนคติของผูบริโภค     87
                                 4.5.1  วิถีชีวิตและพฤติกรรมเปลี่ยนแปลงตามพลวัตทางสังคม               90
                                 4.5.2  ทัศนคติตอธุรกิจคาปลีกขนาดใหญและผลกระทบที่มีตอรานคาปลีก  90
                                        ดั้งเดิม

                           4.6  สรุป                                                                  91
   1   2   3   4   5   6   7   8   9   10   11