Page 160 - รายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์โครงการศึกษาวิจัยผลกระทบธุรกิจค้าปลีกขนาดใหญ่กับการคุ้มครองสิทธิมนุษยชน
P. 160

151

                  92. การแขงขันทางการคาที่เทาเทียมกัน
                  93. เทาเทียมกัน ไมกดราคา ไมเห็นแกกําไรเพียงอยางเดียว

                  94. ไมมีการทุจริต เอารัดเอาเปรียบ
                  95. มีความซื่อสัตย ยุติธรรม
                  96. ไมเอารัดเอาเปรียบกับตัวลูกคา คูคาและคูแขงทางธุรกิจ

                  97. ทั้งผูผลิตและผูบริโภคตางยอมรับดวยความเต็มใจในสินคาที่ซื้อและขาย
                  99. ไมเอาเปรียบผูบริโภคดวยการโกงราคาสินคา
                  100. ไมเหลี่อมล้ําธุรกิจอื่นๆ
                  101. มีความยุติธรรมทุกระดั บ

                  102. มีความเสมอภาคในการคาขาย
                  103. การประกอบธุรกิจตองไมเอาเปรียบผูบริโภค
                  104. มีความเสมอภาคระหวางผูประกอบการขนาดใหญและรายยอยไมใหเกิดการเอารัดเอาเปรียบ
                  105. ใหความเปนธรรมแกการคา

                  106. มีความเสมอภาคกัน ไมขายของเกินหนากัน
                  107. เปนธรรมแกผูบริโภค
                  108. ไมเอาเปรียบกัน
                  109. ตองมีการแขงขันอยางเปนธรรมไมเอาเปรียบผูบริโภค

                  110. ไมมีการเอารัดเอาเปรียบกัน มีสิทธิเสรีภาพในการคา
                  111. เศรษฐกิจที่ทดการคาความโปรงใสและยุติธรรม
                  112. ใหโอกาสทุกคนในการทําธุรกิจเทากัน
                  113. ไมเอารัดเอาเปรียบตอผูบริโภค

                  114. ความเปนธรรมในดานการแขงขันโดยมีความเปนธรรมขั้นพื้นฐานแกทุกฝาย
                  115. ไมเอารัดเอาเปรียบผูบริโภค
                  116. มีความซื่อสัตยสุจริต ไมเอาเปรียบ
                  117. ผูผลิตไมเอาเปรียบผูบริโภค ผลิตตองออกมามีคุณภาพที่ดีที่สุด สมดุลที่สุด

                  118. ใหความเปนธรรมแกทุกฝาย ทั้งผูผลิตและผูบริโภค
                  119. ระบบเศรษฐกิจแบบเปนธรรมคือ ไมเอาเปรียบผูบริโภคในการทําการคาของผูผลิต
                  120. การดําเนินกิจกรรมาทางเศรษฐกิจโดยไมละเมิดผูอื่น

                  121. ไมเอารัดเอาเปรียบประชาชน
                  122. ขายของแบบที่ราคาตนทุนและราคาขายเทาเทียมกัน
                  123. ไมเอาเปรียบผูบริโภค
                  124. ก็ใหความเปนธรรมแกผูบริโภค
                  125. คือระบบเศรษฐกิจที่ยุติธรรม มีการคาแบบเสรี เปนธรรม ไมโกงราคา

                  126. เปนการใหสิทธิแกผูบริโภคมีสิทธิในการตัดสินใจเพื่อตนเองอยางเสรี
                  127. ตองไมเอาเปรียบผูบริโภค
                  128. มีการแขงขันอยางยุติธรรมทําใหพอคาแมคาไดรับความเปนธรรมทุกคน

                  129. ระบบเศรษฐกิจแตถึงแมมีการแขงขันกันแตอยูภายใตการควบคุมของระบบคุณธรรม
   155   156   157   158   159   160   161   162   163   164   165