Page 156 - รายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์โครงการศึกษาวิจัยผลกระทบธุรกิจค้าปลีกขนาดใหญ่กับการคุ้มครองสิทธิมนุษยชน
P. 156
147
194. สามารถทําการคาได โดยตองขออนุญาตและไมขอตอกฎหมายสามารถทําได
195. มีการแขงขันกันอยางเสรี รัฐไมแทรกแซง
196. ระบบที่ใหมีการแขงขันไดโดยเสรี ขาดจากการบังคับ ควบคุม
197. ระบบเศรษฐกิจแบบเสรี ผูใดทําการคาขายไดตามเสรี แตตองอยูภายใตกฎหมาย
198. ระบบเศรษฐกิจแบบเสรีจะเปดโอกาสการลงทุนใหกับนายทุนแบบเต็มที่โดยรัฐบาลจะไมเขาไปแทรกแซง
ในการดําเนินการลงทุน
199. เรื่องมันยาว เอาสั้นๆ วาการคาแบบเสรี
200. เปดโอกาสใหมีการคาขายกันไดโดยสะดวกสบาย
201. ผูทําการแลกเปลี่ยนมีเสรีอยางเต็มที่
202. เปดโอกาสใหลงทุนอยางเสรี ทุกคนสามารถกระทําการทางเศรษฐกิจได ภายใตกฎหมายแตเอกชนก็
ตองจายภาษีอัตรากาวหนาแกรัฐ รัฐบาลไมเขาไปแทรกแซง
203. เปนการแขงขันในตลาดเนือง ๆ โดยไมมีการแทรกแซงจากกลุมอํานาจใด ๆ
204. ทุกคนมีสิทธิ์ทําธุรกิจทั้งการคาและบริการ
205. เปนการประกอบธุรกิจคาปลีกที่ผูประกอบการตองแขงขันกันเอง
206. ใครจะขายอะไรก็ได
207. ระบบเศรษฐกิจที่เปดโอกาสใหมีการแขงขันกันไดอยางเสรี
208. มีการคาขายแบบอิสรเสรี ไมมีการควบคุม
209. เปนระบบเศรษฐกิจที่มีการแขงขันกันอยางเสรี เปนไปตามกลไกการตลาด
210. รัฐไมเขามาแทรกแซงกิจกรรมทางเศรษฐกิจ
211. คาขายเสรี รัฐไมเขามาควบคุมหรือจัดการ
212. ระบบเศรษฐกิจแบบเสรี เปนการคาที่ปราศจากอํานาจการควบคุมของรัฐ
213. การคาขายอยางมีอิสระ
214. ขายของอยางเสรีรัฐไมมายุงหรือควบคุมเกินไป
215. ทุนเปนใหญ ปลาเล็กกินปลาใหญ
216. สามารถซื้อขายแลกเปลี่ยนทางการคาไดอยางเสรี
217. ไมมีการผูกขาดทางการคา
218. สามารถทําธุรกิจแบบใดก็ไดไมกระทบตอบุคคลอื่น
219. ขายอะไรก็ไดที่ถูกกฎหมาย
220. เศรษฐกิจแบบปลอดภาษา หรือภาษีอัตราต า โดยมีการตกลงรวมกัน
221. คาขายไดอยางเสรี
222. ทําใหชาวตางชาติสามารถเปดธุรกิจหรือมาลงทุนในไทยไดอยางเสรี
223. ใครจะทําการคาก็ได
224. ทุกคนมีสิทธิที่จะเลือกซื้อสินคาและผูประกอบการสามารถคาขายแบบไมมีขอผูกมัด
225. เศรษฐกิจแบบคาขายแบบเสรี อยูนอกการควบคุมของรัฐบาล
226. เอกชนมีสิทธิคาขาย
227. ใหทาการคาการขายไดอยางเสรี
228. คาขายแบบยุติธรรม ไมเอารัดเอาเปรียบกัน