Page 159 - รายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์โครงการศึกษาวิจัยผลกระทบธุรกิจค้าปลีกขนาดใหญ่กับการคุ้มครองสิทธิมนุษยชน
P. 159

150

                  56. เปนธรรมในเรื่องราคาสินคา ไมควรแพงเกินไป ควรใหเหมาะสมกับสินคา
                  57. เปนกลาง

                  58. คูคาทุกขนาดควรมีความเปนธรรม ไมทําใหคู คารายเล็กเสียเปรียบและเสียโอกาสทางธุรกิจ
                  59. ใหความเปนธรรมกับทุกฝายโดยไมปลอยละเลย
                  60. ขายอยางยุติธรรม

                  61. การแขงขันโดยที่ตั้งราคาเทากัน
                  62. ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะขายสินคา ราคาที่เทากันทุกพื้นที่
                  63. ไมเอาเปรียบประชาชน บอกขาวสารกับประชาชน
                  64. การคาขายสินคาดวยความซื่อสัตยสุจริต

                  65. คาขายในราคาและสิ่งอื่นๆที่สงผลดีตอผูมีสวนไดสวนเสีย
                  66. การไมเอารัดเอาเปรียบซึ่งกันและกัน
                  67. ตองเสียภาษี
                  68. การคาตองใหความเปนธรรมกับทุกภาคสวน

                  69. ไมขายตัดราคา
                  70. แขงขันกันอยางเทาเทียม
                  71. ยุติธรรมตอผูบริโภค
                  72. ไมมีการเอารัดเอาเปรียบ

                  73. ไมมีการโกงราคา มีราคาที่ยุติธรรม สินคามีประสิทธิภาพ
                  74. ระบบการการคาที่ไมสงผลกระทบตอฝายใดฝายหนึ่ง
                  75. การที่ผูซื้อและผูขายตกลงราคาในการเสนอซึ่งกันและกันโดยมีกําไรเปนคาตอบแทนกําไรในที่นี้มากกวาทุน
                       เพียงนอยนิด

                  76. ไมมีการการกีดกันทางการคา ควรดําเนินไปอยางถูกตองโปรงใส และไมเอารัดเอาเปรียบ
                  77. มีความยุติธรรมทั้งผูผลิตและผูบริโภค
                  78. การคาในระบบ
                  79. สามารถทําใหธุรกิจการคาสามารถแขงขันไดอยางสมดุลแลเทาเทียมกันมากที่สุด

                  80. ไมเอารัดเอาเปรียบ
                  81. เปนธรรมแกผูซื้อและผูขาย
                  82. ไมเอารัดเอาเปรียบผูบริโภค

                  83. เศรษฐกิจที่มีการกระจายรายไดอยางทั่วถึง มีการประกันราคา
                  84. ตองคํานึงถึงผูประกอบการรายยอยและผูบริโภคดวย
                  85. รัฐตองการกําหนดกฎหมายธุรกิจขึ้นมาเปนมาตรการเพื่อสรางความเปนธรรม
                  86. การดําเนินธุรกิจแบบไมเอารักเอาเปรียบกันและกันทั้งผูคาและผูบริโภค
                  87. ระบบที่ผูแขงขันทางธุรกิจในตลาดมีความเทาเทียมไมมีผูใดมีอํานาจเหนือตลาด

                  88. ไมใหผูมีอํานาจเหนือตลาดไดกําหนดบทบาทของผูคารายอื่น
                  89. การที่ธุรกิจตางดําเนินธุรกิจภายใตความถูกตองไมเอาเปรียบผูบริโภค
                  90. ทําระบบเศรษฐกิจแบบเอื้อเฟอตอธุรกิจขนาดเล็ก ไมเอารักเอาเปรียบผูบริโภคดวย

                  91. ราคายุติธรรม
   154   155   156   157   158   159   160   161   162   163   164