Page 241 - รายงานโครงการศึกษา เรื่อง การจัดทำตัวชี้วัดสิทธิมนุษยชนเบื้องต้นตามปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิมนุษยชน
P. 241

ตัวชี้วัดที่ 5.6 การมีโอกาสศึกษาในระดับที่สูงขึ้น (UDHR-5.6)

 ตัวชี้วัดโครงสร้าง (A/a)    ตัวชี้วัดกระบวนการ (B/b)    ตัวชี้วัดผลลัพธ์ (C/c)    ค าอธิบาย

 ตัวชี้วัดหลัก (A)    ตัวชี้วัดหลัก (B)    ตัวชี้วัดหลัก (C)    การศึกษา สามารถเข้าถึงได้ มีคุณภาพ
                                   และราคาที่สามารถจ่ายได้การศึกษาภาค
 1.  มีกฎหมายรับรองความเท่าเทียม  1.  สัดส่วนงบประมาณประจ าปีที่ 1.  อัตราการศึกษาต่อระดับมัธยม

 โอกาสในการศึกษา เป็นหน้าที่ของ  จัดสรรส าหรับการศึกษา ระดับ-  ปลายของนักเรียน (ระหว่างเด็ก-  บังคับจัดให้เปล่า
 รัฐในการจัดการศึกษาระดับ-  อุดมศึกษาและวิชาชีพ    หญิงต่อเด็กชาย)
 อุดมศึกษาหรือวิชาชีพที่มีคุณภาพ  2.  มีคณะกรรมการควบคุมและก ากับ 2.  อัตราการศึกษาต่อระดับมัธยม

 อย่างเสมอภาค ทั่วถึง และเท่าเทียม   ดูแลคุณภาพของสถาบันการศึกษา  ปลายของนักเรียนระหว่างเด็กนอก
 ทั้งที่เป็นสถาบันของรัฐและเอกชน   เขตเทศบาลกับเด็กในเขตบาล
 ตัวชี้วัดรอง (a)
 และมีการประเมินคุณภาพเป็นระยะ   (แยกชาย  หญิง และฐานะ
 -   ครอบครัวของผู้เข้าศึกษา)
 ตัวชี้วัดรอง (b)
 3.  อัตราการศึกษาต่อระดับอุดมศึกษา
 3.  มีนโยบายสนับสนุนทางด้านการเงิน  ของนักเรียน (แยกชาย หญิง และ

 และด้านเทคโนโลยีการศึกษาและ  ฐานะครอบครัวของผู้เข้าศึกษา)
 วิทยาการแก่สถาบันการศึกษา
 อุดมศึกษาเอกชน   ตัวชี้วัดรอง (c)

 4.  มีการจัดท าค่าเฉลี่ยค่าใช้จ่ายต่อหัว 4.  จ านวนเรื่องร้องเรียนการเลือก
 กับค่าใช้จ่ายทางการศึกษาที่จ าเป็น  ปฏิบัติในการรับเข้าศึกษา
 เพื่อการบริการทางการศึกษา (ใน 5.  จ านวนผู้พิการที่เข้าศึกษาใน

 ระดับมัธยม) ที่มีประสิทธิภาพ   ระดับอุดมศึกษาในแต่ละปี
                                                                         169
   236   237   238   239   240   241   242   243   244   245   246