Page 71 - คู่มือการเขียนหนังสือราชการ สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ
P. 71
๕๘ คู่มือการเขียนหนังสือราชการของสํานักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ๕๘ คู่มือการเขียนหนังสือราชการของสํานักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ
คู่มือการเขียนหนังสือราชการของสํานักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ๕๗ คู่มือการเขียนหนังสือราชการของสํานักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ๕๗
คู่มือการเขียนหนังสือราชการของสํานักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ๕๗ คู่มือการเขียนหนังสือราชการของสํานักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ๕๗
๑๑) เรื่องที่ต้องใช้งบประมาณแผ่นดินนอกเหนือจากที่ได้รับอนุมัติไว้แล้วตามกฎหมาย ๑๑) เรื่องที่ต้องใช้งบประมาณแผ่นดินนอกเหนือจากที่ได้รับอนุมัติไว้แล้วตามกฎหมาย
ผู้ลงนาม ิม
ว่าด้วยงบประมาณรายจ่ายประจําปีหรืองบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติม ว่าด้วยงบประมาณรายจ่ายประจําปีหรืองบประมาณรายจ่ายเพิ่มเต หน่วยงาน/ผู้เสนอเรื่อง ผู้ลงนาม
๑๑) เรื่องที่ต้องใช้งบประมาณแผ่นดินนอกเหนือจากที่ได้รับอนุมัติไว้แล้วตามกฎหมาย
๑๑) เรื่องที่ต้องใช้งบประมาณแผ่นดินนอกเหนือจากที่ได้รับอนุมัติไว้แล้วตามกฎหมาย
หน่วยงาน/ผู้เสนอเรื่อง
๑๒) เรื่องที่นายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้ารัฐบาลนําเสนอหรือมีคําสั่งให้เสนอ
๑๒) เรื่องที่นายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้ารัฐบาลนําเสนอหรือมีคําสั่งให้เสนอ
ว่าด้วยงบประมาณรายจ่ายประจําปีหรืองบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติม 5. หน่วยงานของรัฐที่ไม่อยู่ในกํากับของราชการฝ่ายบริหาร หัวหน้าหน่วยงาน 5. หน่วยงานของรัฐที่ไม่อยู่ในกํากับของราชการฝ่ายบริหาร หัวหน้าหน่วยงาน
ว่าด้วยงบประมาณรายจ่ายประจําปีหรืองบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติม
คณะรัฐมนตรี ๑๒) เรื่องที่นายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้ารัฐบาลนําเสนอหรือมีคําสั่งให้เสนอ - สํานักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร - สํานักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร
คณะรัฐมนตรี
๑๒) เรื่องที่นายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้ารัฐบาลนําเสนอหรือมีคําสั่งให้เสนอ
- สํานักงานเลขาธิการวุฒิสภา
- สํานักงานเลขาธิการวุฒิสภา
คณะรัฐมนตรี ๑๓) เรื่องที่คณะรัฐมนตรีมีมติให้เสนอคณะรัฐมนตรี - สถาบันพระปกเกล้า ๑๓) เรื่องที่คณะรัฐมนตรีมีมติให้เสนอคณะรัฐมนตรี - สถาบันพระปกเกล้า
คณะรัฐมนตรี
๑๓) เรื่องที่คณะรัฐมนตรีมีมติให้เสนอคณะรัฐมนตรี
๑๓) เรื่องที่คณะรัฐมนตรีมีมติให้เสนอคณะรัฐมนตรี - สํานักงานซึ่งเป็นหน่วยธุรการขององค์กรอิสระ - สํานักงานซึ่งเป็นหน่วยธุรการขององค์กรอิสระ
ผู้มีอํานาจลงนามเสนอเรื่องต่อคณะรัฐมนตรี ผู้มีอํานาจลงนามเสนอเรื่องต่อคณะรัฐมนตรี
ผู้มีอํานาจลงนามเสนอเรื่องต่อคณะรัฐมนตรี
ผู้มีอํานาจลงนามเสนอเรื่องต่อคณะรัฐมนตรี การส่งเรื่องและการขอถอนเรื่อง การส่งเรื่องและการขอถอนเรื่อง
-----------------------------
-----------------------------
-----------------------------
----------------------------- ----------------------------- -----------------------------
การเสนอเรื่องต่อคณะรัฐมนตรีตามมาตรา 4 ให้เป็นอํานาจของรัฐมนตรีเจ้าสังกัดเป็นผู้ลงนาม การเสนอเรื่องต่อคณะรัฐมนตรีตามมาตรา 4 ให้เป็นอํานาจของรัฐมนตรีเจ้าสังกัดเป็นผู้ลงนาม
เสนอเรื่อง เว้นแต่กรณีเรื่องที่ส่งมาเพื่อขอให้นําเสนอคณะรัฐมนตรีมิใช่จะมาจากกระทรวงเท่านั้นยังมีเรื่องที่ ๑) การส่งเรื่องเสนอคณะรัฐมนตรี ให้หน่วยงานของรัฐที่เสนอเรื่องต่อคณะรัฐมนตรี ส่งเรื่องไปยัง ๑) การส่งเรื่องเสนอคณะรัฐมนตรี ให้หน่วยงานของรัฐที่เสนอเรื่องต่อคณะรัฐมนตรี ส่งเรื่องไปยัง
เสนอเรื่อง เว้นแต่กรณีเรื่องที่ส่งมาเพื่อขอให้นําเสนอคณะรัฐมนตรีมิใช่จะมาจากกระทรวงเท่านั้นยังมีเรื่องที่
การเสนอเรื่องต่อคณะรัฐมนตรีตามมาตรา 4 ให้เป็นอํานาจของรัฐมนตรีเจ้าสังกัดเป็นผู้ลงนาม
การเสนอเรื่องต่อคณะรัฐมนตรีตามมาตรา 4 ให้เป็นอํานาจของรัฐมนตรีเจ้าสังกัดเป็นผู้ลงนาม
ดําเนินการในรูปของคณะกรรมการ เรื่องที่เสนอมาจากองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ (เช่น การขอตั้ง
ดําเนินการในรูปของคณะกรรมการ เรื่องที่เสนอมาจากองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ (เช่น การขอตั้ง
เสนอเรื่อง เว้นแต่กรณีเรื่องที่ส่งมาเพื่อขอให้นําเสนอคณะรัฐมนตรีมิใช่จะมาจากกระทรวงเท่านั้นยังมีเรื่องที่ สํานักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีพร้อมเอกสาร ตามวิธีการ จํานวน และระยะเวลาที่สํานักเลขาธิการ สํานักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีพร้อมเอกสาร ตามวิธีการ จํานวน และระยะเวลาที่สํานักเลขาธิการ
เสนอเรื่อง เว้นแต่กรณีเรื่องที่ส่งมาเพื่อขอให้นําเสนอคณะรัฐมนตรีมิใช่จะมาจากกระทรวงเท่านั้นยังมีเรื่องที่
งบประมาณประจําปี หรือการขออนุมัติ หรือขอความเห็นชอบในเรื่องที่ต้องปฏิบัติตามกฎหมายที่ใช้บังคับ
งบประมาณประจําปี หรือการขออนุมัติ หรือขอความเห็นชอบในเรื่องที่ต้องปฏิบัติตามกฎหมายที่ใช้บังคับ
ดําเนินการในรูปของคณะกรรมการ เรื่องที่เสนอมาจากองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ (เช่น การขอตั้ง คณะรัฐมนตรีกําหนด โดยจะกําหนดให้ส่งทางอิเล็กทรอนิกส์หรือวิธีการทางเทคโนโลยีอื่นก็ได้ คณะรัฐมนตรีกําหนด โดยจะกําหนดให้ส่งทางอิเล็กทรอนิกส์หรือวิธีการทางเทคโนโลยีอื่นก็ได้
ดําเนินการในรูปของคณะกรรมการ เรื่องที่เสนอมาจากองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ (เช่น การขอตั้ง
ทั่วไปกับหน่วยงานของรัฐ เป็นต้น) หรือเป็นเรื่องที่มาจากหน่วยงานที่ขึ้นตรงต่อนายกรัฐมนตรี หรือที่ไม่อยู่
ทั่วไปกับหน่วยงานของรัฐ เป็นต้น) หรือเป็นเรื่องที่มาจากหน่วยงานที่ขึ้นตรงต่อนายกรัฐมนตรี หรือที่ไม่อยู่
งบประมาณประจําปี หรือการขออนุมัติ หรือขอความเห็นชอบในเรื่องที่ต้องปฏิบัติตามกฎหมายที่ใช้บังคับ ๒) การขอถอนเรื่องที่นําเสนอคณะรัฐมนตรีคืน ให้กระทําได้เมื่อผู้มีอํานาจลงนามในหนังสือนําส่ง ๒) การขอถอนเรื่องที่นําเสนอคณะรัฐมนตรีคืน ให้กระทําได้เมื่อผู้มีอํานาจลงนามในหนังสือนําส่ง
งบประมาณประจําปี หรือการขออนุมัติ หรือขอความเห็นชอบในเรื่องที่ต้องปฏิบัติตามกฎหมายที่ใช้บังคับ
ในกํากับของราชการฝ่ายบริหาร ได้กําหนดแนวทางปฏิบัติไว้ ดังนี้
ในกํากับของราชการฝ่ายบริหาร ได้กําหนดแนวทางปฏิบัติไว้ ดังนี้
ทั่วไปกับหน่วยงานของรัฐ เป็นต้น) หรือเป็นเรื่องที่มาจากหน่วยงานที่ขึ้นตรงต่อนายกรัฐมนตรี หรือที่ไม่อยู่ เป็นผู้ลงนามในหนังสือขอถอน หรือขอถอนในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เป็นผู้ลงนามในหนังสือขอถอน หรือขอถอนในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี
ทั่วไปกับหน่วยงานของรัฐ เป็นต้น) หรือเป็นเรื่องที่มาจากหน่วยงานที่ขึ้นตรงต่อนายกรัฐมนตรี หรือที่ไม่อยู่
ในกํากับของราชการฝ่ายบริหาร ได้กําหนดแนวทางปฏิบัติไว้ ดังนี้ ในกํากับของราชการฝ่ายบริหาร ได้กําหนดแนวทางปฏิบัติไว้ ดังนี้
หน่วยงาน/ผู้เสนอเรื่อง
หน่วยงาน/ผู้เสนอเรื่อง ผู้ลงนาม การขอความเห็นจากส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ผู้ลงนาม การขอความเห็นจากส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง
1. กระทรวง หน่วยงาน/ผู้เสนอเรื่อง รัฐมนตรีเจ้าสังกัด ผู้ลงนาม 1. กระทรวง หน่วยงาน/ผู้เสนอเรื่อง รัฐมนตรีเจ้าสังกัด ผู้ลงนาม
2. คณะกรรมการที่มีนายกรัฐมนตรี หรือรองนายกรัฐมนตรี หรือ นายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีประจําสํานัก 2. คณะกรรมการที่มีนายกรัฐมนตรี หรือรองนายกรัฐมนตรี หรือ นายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีประจําสํานัก
1. กระทรวง รัฐมนตรีเจ้าสังกัด 1. กระทรวง ----------------------------- รัฐมนตรีเจ้าสังกัด -----------------------------
นายกรัฐมนตรี หรือรัฐมนตรีว่าการกระทรวง ทบวง แล้วแต่กรณี
รัฐมนตรีประจําสํานักนายกรัฐมนตรีหรือรัฐมนตรีว่าการเป็น
รัฐมนตรีประจําสํานักนายกรัฐมนตรีหรือรัฐมนตรีว่าการเป็น
นายกรัฐมนตรี หรือรัฐมนตรีว่าการกระทรวง ทบวง แล้วแต่กรณี
2. คณะกรรมการที่มีนายกรัฐมนตรี หรือรองนายกรัฐมนตรี หรือ นายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีประจําสํานัก 2. คณะกรรมการที่มีนายกรัฐมนตรี หรือรองนายกรัฐมนตรี หรือ นายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีประจําสํานัก
(ในฐานะประธานคณะกรรมการ)
ประธานกรรมการ
ประธานกรรมการ
(ในฐานะประธานคณะกรรมการ)
รัฐมนตรีประจําสํานักนายกรัฐมนตรีหรือรัฐมนตรีว่าการเป็น นายกรัฐมนตรี หรือรัฐมนตรีว่าการกระทรวง ทบวง แล้วแต่กรณี รัฐมนตรีประจําสํานักนายกรัฐมนตรีหรือรัฐมนตรีว่าการเป็น นายกรัฐมนตรี หรือรัฐมนตรีว่าการกระทรวง ทบวง แล้วแต่กรณี
3. องค์กรอิสระที่ไม่อยู่ในกํากับของราชการฝ่ายบริหาร หัวหน้าองค์กรอิสระ 1) ในกรณีที่เรื่องที่จะเสนอคณะรัฐมนตรีเป็นเรื่องที่ต้องได้รับความเห็นชอบ หรืออนุมัติจาก 1) ในกรณีที่เรื่องที่จะเสนอคณะรัฐมนตรีเป็นเรื่องที่ต้องได้รับความเห็นชอบ หรืออนุมัติจาก
3. องค์กรอิสระที่ไม่อยู่ในกํากับของราชการฝ่ายบริหาร
หัวหน้าองค์กรอิสระ
ประธานกรรมการ (ในฐานะประธานคณะกรรมการ) ประธานกรรมการ (ในฐานะประธานคณะกรรมการ)
(ลงนามเสนอเรื่องไปยังนายกรัฐมนตรี)
(หมายถึงองค์กรอิสระที่จัดตั้งขึ้นตามรัฐธรรมนูญ) เช่น
(ลงนามเสนอเรื่องไปยังนายกรัฐมนตรี)
(หมายถึงองค์กรอิสระที่จัดตั้งขึ้นตามรัฐธรรมนูญ) เช่น
3. องค์กรอิสระที่ไม่อยู่ในกํากับของราชการฝ่ายบริหาร หัวหน้าองค์กรอิสระ หน่วยงานของรัฐแห่งอื่นก่อน ให้หน่วยงานของรัฐเจ้าของเรื่องขอความเห็นชอบ หรือขออนุมัติจาก หน่วยงานของรัฐแห่งอื่นก่อน ให้หน่วยงานของรัฐเจ้าของเรื่องขอความเห็นชอบ หรือขออนุมัติจาก
3. องค์กรอิสระที่ไม่อยู่ในกํากับของราชการฝ่ายบริหาร
หัวหน้าองค์กรอิสระ
- ประธานกรรมการ
- คณะกรรมการการเลือกตั้ง
- ประธานกรรมการ
- คณะกรรมการการเลือกตั้ง
(หมายถึงองค์กรอิสระที่จัดตั้งขึ้นตามรัฐธรรมนูญ) เช่น (ลงนามเสนอเรื่องไปยังนายกรัฐมนตรี) หน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้องให้เสร็จสิ้น แล้วจึงส่งเรื่องไปยังสํานักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีพร้อมกับ หน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้องให้เสร็จสิ้น แล้วจึงส่งเรื่องไปยังสํานักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีพร้อมกับ
(ลงนามเสนอเรื่องไปยังนายกรัฐมนตรี)
(หมายถึงองค์กรอิสระที่จัดตั้งขึ้นตามรัฐธรรมนูญ) เช่น
- คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ
- คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ
- ประธานกรรมการ
- ประธานกรรมการ
- คณะกรรมการการเลือกตั้ง - ประธานกรรมการ - คณะกรรมการการเลือกตั้ง - ประธานกรรมการ
- ประธานศาลรัฐธรรมนูญ
- ศาลรัฐธรรมนูญ
- ประธานศาลรัฐธรรมนูญ
- ศาลรัฐธรรมนูญ
- คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ - ประธานกรรมการ ความเห็นชอบหรือคําอนุมัตินั้น - ประธานกรรมการ ความเห็นชอบหรือคําอนุมัตินั้น
- คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ
- ศาลยุติธรรม
- ศาลยุติธรรม
- ประธานศาลยุติธรรม
- ประธานศาลยุติธรรม
- ศาลรัฐธรรมนูญ - ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ในกรณีที่หน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้องไม่แจ้งผลการพิจารณาให้หน่วยงานของรัฐเจ้าของเรื่องทราบ ในกรณีที่หน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้องไม่แจ้งผลการพิจารณาให้หน่วยงานของรัฐเจ้าของเรื่องทราบ
- ศาลรัฐธรรมนูญ
- ประธานศาลรัฐธรรมนูญ
- ประธานศาลปกครองสูงสุด
- ศาลปกครอง
- ประธานศาลปกครองสูงสุด
- ศาลปกครอง
- ศาลยุติธรรม
- ศาลยุติธรรม - ประธานศาลยุติธรรม ภายใน ๑๕ วันนับแต่วันที่ได้รับคําขอ หรือหน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้องนั้นไม่อนุมัติหรือไม่ให้ความเห็นชอบ ภายใน ๑๕ วันนับแต่วันที่ได้รับคําขอ หรือหน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้องนั้นไม่อนุมัติหรือไม่ให้ความเห็นชอบ
- ประธานศาลยุติธรรม
- คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ
- ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ
- คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ
- ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ
- ศาลปกครอง - ประธานศาลปกครองสูงสุด - ศาลปกครอง - ประธานศาลปกครองสูงสุด
- คณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน
- คณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน
- ประธานกรรมการ
- ประธานกรรมการ
- คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ - ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ และเรื่องดังกล่าวมีความจําเป็นที่จะต้องให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาให้หน่วยงานของรัฐเจ้าของเรื่อง และเรื่องดังกล่าวมีความจําเป็นที่จะต้องให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาให้หน่วยงานของรัฐเจ้าของเรื่อง
- ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ
- คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ
4. หน่วยงานของรัฐที่ขึ้นตรงต่อนายกรัฐมนตรี หัวหน้าหน่วยงาน 4. หน่วยงานของรัฐที่ขึ้นตรงต่อนายกรัฐมนตรี หัวหน้าหน่วยงาน
- คณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน - ประธานกรรมการ เสนอเรื่องมายังสํานักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเพื่อดําเนินการเสนอคณะรัฐมนตรีต่อไป เสนอเรื่องมายังสํานักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเพื่อดําเนินการเสนอคณะรัฐมนตรีต่อไป
- คณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน
- ประธานกรรมการ
(หมายถึงหน่วยงานตามมาตรา 46 ของพระราชบัญญัติปรับปรุง
(หมายถึงหน่วยงานตามมาตรา 46 ของพระราชบัญญัติปรับปรุง
4. หน่วยงานของรัฐที่ขึ้นตรงต่อนายกรัฐมนตรี หัวหน้าหน่วยงาน 2) ภายใน ๓๐ วัน นับแต่วันได้รับเรื่องให้สํานักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีแจ้งให้หน่วยงานของรัฐ 2) ภายใน ๓๐ วัน นับแต่วันได้รับเรื่องให้สํานักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีแจ้งให้หน่วยงานของรัฐ
หัวหน้าหน่วยงาน
4. หน่วยงานของรัฐที่ขึ้นตรงต่อนายกรัฐมนตรี
กระทรวง กรม พ.ศ. 2545) เช่น
กระทรวง กรม พ.ศ. 2545) เช่น
(หมายถึงหน่วยงานตามมาตรา 46 ของพระราชบัญญัติปรับปรุง (หมายถึงหน่วยงานตามมาตรา 46 ของพระราชบัญญัติปรับปรุง
- สํานักราชเลขาธิการ
- สํานักราชเลขาธิการ
กระทรวง กรม พ.ศ. 2545) เช่น ที่เห็นว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวทราบถึงการเสนอเรื่องต่อคณะรัฐมนตรีพร้อมทั้งแจ้งประมาณการ ที่เห็นว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวทราบถึงการเสนอเรื่องต่อคณะรัฐมนตรีพร้อมทั้งแจ้งประมาณการ
กระทรวง กรม พ.ศ. 2545) เช่น
- สํานักพระราชวัง
- สํานักพระราชวัง
- สํานักราชเลขาธิการ
- สํานักราชเลขาธิการ ว่าจะมีการนําเรื่องเข้าพิจารณาในคณะรัฐมนตรีในวันใด หากหน่วยงานของรัฐมีข้อเสนอแนะหรือ ว่าจะมีการนําเรื่องเข้าพิจารณาในคณะรัฐมนตรีในวันใด หากหน่วยงานของรัฐมีข้อเสนอแนะหรือ
- สํานักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ
- สํานักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ
- สํานักพระราชวัง
- สํานักพระราชวัง ความคิดเห็นอย่างใดให้เสนอมายังสํานักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีก่อนวันนําเรื่องเสนอคณะรัฐมนตรีไม่ช้า ความคิดเห็นอย่างใดให้เสนอมายังสํานักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีก่อนวันนําเรื่องเสนอคณะรัฐมนตรีไม่ช้า
- สํานักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการ
- สํานักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการ
- สํานักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ - สํานักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ
อันเนื่องมาจากพระราชดําริ
อันเนื่องมาจากพระราชดําริ
- สํานักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการ
- สํานักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการ กว่า ๕ วัน หรือจะเสนอให้รัฐมนตรีเจ้าสังกัดของตนทราบเพื่อนําไปเสนอในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีก็ได้ กว่า ๕ วัน หรือจะเสนอให้รัฐมนตรีเจ้าสังกัดของตนทราบเพื่อนําไปเสนอในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีก็ได้
- สํานักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ - สํานักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ
อันเนื่องมาจากพระราชดําริ
อันเนื่องมาจากพระราชดําริ
- ราชบัณฑิตยสถาน - ราชบัณฑิตยสถาน
- สํานักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ - สํานักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ
- สํานักงานตํารวจแห่งชาติ
- สํานักงานตํารวจแห่งชาติ
- ราชบัณฑิตยสถาน - ราชบัณฑิตยสถาน
- สํานักงานตํารวจแห่งชาติ - สํานักงานตํารวจแห่งชาติ
62 คู่มือการเขียนหนังสือราชการสำานักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ 62 คู่มือการเขียนหนังสือราชการสำานักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ