Page 51 - รายงานสรุปโครงการประชุมวิชาการระดับชาติ ชุมคน ชุมชน คนใต้ ครั้งที่ 3
P. 51

๕๐

                            •  โรงเรียนและคณะกรรมการสถานศึกษาร฽วมวางแผน  ร฽วมปฏิบัติ ร฽วมติดตามประเมินผล และ

                     ร฽วมพัฒนา
                         (๒) โรงเรียนเปิดโอกาสให฾ทุกภาคส฽วนเข฾ามามีส฽วนร฽วม ในการส฽งเสริม สนับสนุนการจัดการศึกษาใน

              โรงเรียน

                         ความเห็นผู๎เข๎ารํวมประชุม
                          - ปใจจุบันมีระเบียบซึ่งเป็นอุปสรรคในการขอความสนับสนุนงบประมาณจาก อบต. ต฾องไปขออนุมัติ

              จากเขตการศึกษา
                         (๓)  สร฾างคณะกรรมการโุมมาอะหแ(สร฾างเครือข฽ายกับชุมชน)


                     ตัวชี้วัดด๎านคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของนักเรียน มีความรู๎คูํกับการปฏิบัติ

                     •  รักการละหมาด

                     •  รักความสะอาด
                     •  รักการอ฽านอัลกุรอาน และการท฽องจ าอัลกุรอาน โดยมีความเข฾าใจอย฽างแท฾จริง

                     •  มีมารยาทแบบอิสลาม

                     •  มีความรับผิดชอบ
                     •  มีจิตสาธารณะ เสียสละ

                     •  มีจิตบริสุทธิ์ (อิคลาส)
                     ความเห็นผู๎เข๎ารํวมประชุม

                     -  ควรเพิ่มเรื่องรักอิสลามศึกษา


                     ตัวชี้วัดด๎านผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน

                     นักเรียนมีผลการเรียนดีขึ้นทุกกลุ฽มสาระ และวิชาอิสลามศึกษาสามารถเชื่อมโยงไปสู฽ความรู฾ที่สูงขึ้นได฾


                     ตัวชี้วัดด๎านการสร๎างความตระหนักและสร๎างบรรยากาศทักษะด๎านภาษาตํางประเทศให๎แกํนักเรียน
                             ความเห็นผู฾เข฾าร฽วมประชุม

                     -  เพิ่มข฾อความ..... เพื่อเตรียมความพร฾อมสู฽การเป็นประชาคมอาเซียน


                        โรงเรียนมีการจัดสอนภาษาต฽างประเทศดังต฽อไปนี้

                     •  ภาษามลายูกลาง (บาฮาซา)
                     •  ภาษาอาหรับ

                     •  ภาษาอังกฤษ

                     -  ควรก าหนดให้เรียนภาษามาลายูท้องถิ่น(ยาวี)ด้วย



                         รายงานโครงการประชุมวิชาการระดับชาติ  ชุมคน ชุมชน คนใต฾  ครั้งที่ ๓ เสียงจากผู฾ไร฾สิทธิชายแดนใต฾
   46   47   48   49   50   51   52   53   54   55   56