Page 121 - คู่มือประเมินผลด้านสิทธิมนุษยชนอย่างรอบด้าน (Human Rights Due Diligence Handbook) ของธุรกิจการโรงแรม
P. 121

การส�ารองห้องพัก



          1    โรงแรมได้แจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับห้องพัก โรงแรม เงื่อนไข  6  โรงแรมมีการลบทิ้งข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าหลังจากสิ้นสุด
               การชำาระเงินการยกเลิกการจองแก่ลูกค้าตามที่กฎหมาย   การเข้าพักหรือไม่
               กำาหนดหรือไม่?
                                                                        ใช่         ไม่ใช่
                     ใช่         ไม่ใช่

                                                                   ลูกจ้างรับเหมาค่าแรงสามารถใช้ห้องน้ำา ห้องพยาบาล
                                                              7
               ความปลอดภัย                                         และโรงอาหารได้โดยไม่มีข้อจำากัดหรือไม่?


          2    โรงแรมมีมาตรการรักษาความปลอดภัยที่เพียงพอ
               แก่ลูกค้า ในเรื่องต่อไปนี้หรือไม่                        ใช่         ไม่ใช่


               •  ระบบกุญแจ ประตูและหน้าต่าง
               •  การติดตั้งกล้องวงจรปิดในพื้นที่สาธารณะ           การจัดการลูกจ้างรับเหมาค่าแรง
               •  มีพนักงานรักษาความปลอดภัยทำางานตลอด 24 ชั่วโมง
               •  การติดตั้งระบบเตือนภัยในโรงแรม                   โรงแรมใช้นโยบายการให้ออกและจ้างใหม่ (termination and
                                                              8
               •  ระบบป้องกันอัคคีภัยและเหตุการณ์ฉุกเฉินเป็นไป     re-hire) เพื่อหลีกเลี่ยงพันธะทางกฎหมายหรือข้อตกลงอื่นๆ
                 ตามกฎหมายกำาหนด                                   ที่เกี่ยวกับการจ้างงานประจำาหรือไม่?


                  ใช่         ไม่ใช่                                     ใช่        ไม่ใช่



          3    โรงแรมมีมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาความรุนแรง    9  มีลูกจ้างรับเหมาค่าแรงรายใดหรือไม่ที่ทำางานมานานกว่า
               การคุกคามทางเพศ หรือเหตุร้ายแรงอื่นๆ เพื่อมิให้ลูกค้า  1 ปี (เป็นลูกจ้าง “รับเหมาค่าแรง” แบบถาวร)?
               ถูกคุกคามหรือได้รับอันตรายหรือไม่?
                                                                         ใช่        ไม่ใช่

                  ใช่         ไม่ใช่
                                                              10   บริษัทหรือนายหน้าจัดหาลูกจ้างรับเหมาค่าแรงจ่าย
                                                                   ค่าประกันสังคม กองทุนสำารองเลี้ยงชีพ และสิทธิประโยชน์
               การเลือกปฏิบัติ                                     อื่นๆ ตามกฎหมาย เพื่อประโยชน์ของลูกจ้างรับเหมาค่าแรง
                                                                   หรือไม่?
          4    โรงแรมปฏิบัติต่อลูกค้าอย่างเท่าเทียมกัน โดยไม่เลือกปฏิบัติ
               จากจากเหตุความแตกต่างในเรื่องเชื้อชาติ ภาษา เพศ           ใช่        ไม่ใช่
               ความพิการ  การนับถือศาสนา  การแสดงความคิดเห็น
               ส่วนบุคคลหรือไม่?                              11   โรงแรมมีกระบวนการตรวจสอบ (audit) การใช้แรงงานของ
                                                                   ผู้รับเหมาหรือคู่ค้าอย่างไม่เป็นทางการเป็นครั้งคราว
                    ใช่       ไม่ใช่                               หรือไม่?


                                                                        ใช่         ไม่ใช่
                การคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล



          5    โรงแรมได้แจ้งแนวทางปฏิบัติต่อข้อมูลส่วนตัวของลูกค้า
               เกี่ยวกับการเก็บ การเข้าถึง และการนำาไปใช้หรือไม่?




                     ใช่         ไม่ใช่
   116   117   118   119   120   121   122   123   124