Page 121 - คู่มือประเมินผลด้านสิทธิมนุษยชนอย่างรอบด้าน (Human Rights Due Diligence Handbook) ของธุรกิจการโรงแรม
P. 121
การส�ารองห้องพัก
1 โรงแรมได้แจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับห้องพัก โรงแรม เงื่อนไข 6 โรงแรมมีการลบทิ้งข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าหลังจากสิ้นสุด
การชำาระเงินการยกเลิกการจองแก่ลูกค้าตามที่กฎหมาย การเข้าพักหรือไม่
กำาหนดหรือไม่?
ใช่ ไม่ใช่
ใช่ ไม่ใช่
ลูกจ้างรับเหมาค่าแรงสามารถใช้ห้องน้ำา ห้องพยาบาล
7
ความปลอดภัย และโรงอาหารได้โดยไม่มีข้อจำากัดหรือไม่?
2 โรงแรมมีมาตรการรักษาความปลอดภัยที่เพียงพอ
แก่ลูกค้า ในเรื่องต่อไปนี้หรือไม่ ใช่ ไม่ใช่
• ระบบกุญแจ ประตูและหน้าต่าง
• การติดตั้งกล้องวงจรปิดในพื้นที่สาธารณะ การจัดการลูกจ้างรับเหมาค่าแรง
• มีพนักงานรักษาความปลอดภัยทำางานตลอด 24 ชั่วโมง
• การติดตั้งระบบเตือนภัยในโรงแรม โรงแรมใช้นโยบายการให้ออกและจ้างใหม่ (termination and
8
• ระบบป้องกันอัคคีภัยและเหตุการณ์ฉุกเฉินเป็นไป re-hire) เพื่อหลีกเลี่ยงพันธะทางกฎหมายหรือข้อตกลงอื่นๆ
ตามกฎหมายกำาหนด ที่เกี่ยวกับการจ้างงานประจำาหรือไม่?
ใช่ ไม่ใช่ ใช่ ไม่ใช่
3 โรงแรมมีมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาความรุนแรง 9 มีลูกจ้างรับเหมาค่าแรงรายใดหรือไม่ที่ทำางานมานานกว่า
การคุกคามทางเพศ หรือเหตุร้ายแรงอื่นๆ เพื่อมิให้ลูกค้า 1 ปี (เป็นลูกจ้าง “รับเหมาค่าแรง” แบบถาวร)?
ถูกคุกคามหรือได้รับอันตรายหรือไม่?
ใช่ ไม่ใช่
ใช่ ไม่ใช่
10 บริษัทหรือนายหน้าจัดหาลูกจ้างรับเหมาค่าแรงจ่าย
ค่าประกันสังคม กองทุนสำารองเลี้ยงชีพ และสิทธิประโยชน์
การเลือกปฏิบัติ อื่นๆ ตามกฎหมาย เพื่อประโยชน์ของลูกจ้างรับเหมาค่าแรง
หรือไม่?
4 โรงแรมปฏิบัติต่อลูกค้าอย่างเท่าเทียมกัน โดยไม่เลือกปฏิบัติ
จากจากเหตุความแตกต่างในเรื่องเชื้อชาติ ภาษา เพศ ใช่ ไม่ใช่
ความพิการ การนับถือศาสนา การแสดงความคิดเห็น
ส่วนบุคคลหรือไม่? 11 โรงแรมมีกระบวนการตรวจสอบ (audit) การใช้แรงงานของ
ผู้รับเหมาหรือคู่ค้าอย่างไม่เป็นทางการเป็นครั้งคราว
ใช่ ไม่ใช่ หรือไม่?
ใช่ ไม่ใช่
การคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
5 โรงแรมได้แจ้งแนวทางปฏิบัติต่อข้อมูลส่วนตัวของลูกค้า
เกี่ยวกับการเก็บ การเข้าถึง และการนำาไปใช้หรือไม่?
ใช่ ไม่ใช่