Page 120 - คู่มือประเมินผลด้านสิทธิมนุษยชนอย่างรอบด้าน (Human Rights Due Diligence Handbook) ของธุรกิจการโรงแรม
P. 120

รายการตรวจสอบ (Checklist)
            ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจการโรงแรม






















                                                        ลูกค้า


                                                   Customer












                  โดยทั่วไป ความพึงพอใจของลูกค้าเป็นสิ่งที่โรงแรมให้ความสำาคัญอยู่แล้ว  ธุรกิจการโรงแรมซึ่งเป็นบริการจัดหา
            ที่พักต้องสร้างความเชื่อมั่นว่าสามารถคุ้มครองลูกค้าได้ ความเสี่ยงด้านสิทธิมนุษยชนของลูกค้าเกี่ยวข้องกับความ

            ปลอดภัยทั้งทางกายภาพ และความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคล ความเป็นส่วนตัว นอกจากนี้โรงแรมยังมีความเสี่ยง
            ทางชื่อเสียงจากการปฏิบัติต่อลูกค้าอย่างไม่เท่าเทียมกันด้วย



                  รายการตรวจสอบเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์ที่จะช่วยให้โรงแรมสร้างความเชื่อมั่นต่อลูกค้าได้ว่า พวกเขาจะได้รับบริการ
            ที่ไม่ละเมิดสิทธิมนุษยชนด้านต่างๆ




                               การมีส่วนละเมิดสิทธิ (Complicity)





                  บริษัทจะต้องระวังไม่ให้ถูกกล่าวหาว่ามีส่วนร่วมกับการละเมิดสิทธิ ซึ่งมักเกิดขึ้นในกรณีที่บริษัทรู้ดี หรือควร
            จะรู้ดีว่าพันธมิตรทางธุรกิจหรือคู่ค้าละเมิดสิทธิมนุษยชน เท่ากับว่าบริษัทมีส่วนทางอ้อมในการละเมิดสิทธิ แนวคิดนี้
            ใช้กับบริษัทหรือนายหน้าจัดหางานเช่นเดียวกัน




                    สัญลักษณ์


                              ความเสี่ยงต่ำา             ปฏิบัติตามนี้              ติดต่อผู้เชี่ยวชาญ



                              ความเสี่ยงสูง              หาข้อมูลเพิ่มเติมก่อน      ติดต่อบุคคลภายนอก
   115   116   117   118   119   120   121   122   123   124