Page 189 - คู่มือการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจตามหลักสิทธิมนุษยชน
P. 189

สำ�นักง�นคณะกรรมก�รสิทธิมนุษยชนแห่งช�ติ




                                          (๓) ปรับปรุงสภาพแวดล้อมของพื้นที่
            ให้บริการ เช่น บริเวณที่นั่งรอ ที่จอดรถ รวมถึงห้องนำ้าให้มีความสะอาด

            และมีจำานวนที่พอเพียงต่อผู้มาใช้บริการ
                                          (๔) บริหารและพัฒนาบุคลากรโดยเน้น
            การเปลี่ยนแปลงทัศนคติ ค่านิยม และสร้างจิตสำานึกในการให้บริการประชาชน

            โดยกำาหนดเป็นค่านิยมร่วมกันในการบริการที่ดีแก่ประชาชน และมีบุคลิกภาพ
            ที่ดี มีกิริยามารยาท และการใช้คำาพูดต่อประชาชนผู้รับบริการเป็นอย่างดี

                                          (๕) บริหารจัดการจราจรอย่างเป็นระบบ
            ให้ครอบคลุมทุกโครงข่ายของถนน และบังคับใช้กฎหมายด้านการจราจร
            อย่างเคร่งครัดและเท่าเทียมกัน เพื่อให้เกิดความคล่องตัวอย่างต่อเนื่อง
            และลดการสูญเสียจากอุบัติเหตุ โดยคำานึงถึงความสะดวกในการสัญจร

            ของประชาชนตามปกติ
                                          (๖)  จัดทำาแผนช่วยเหลือประชาชน

            การเตรียม กำาลังอุปกรณ์ เครื่องมือ เครื่องใช้และการพัฒนากำาลังพล
            ให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพทัดเทียมกับส่วนราชการอื่น

                                   ๓.๒๖.๒.๗ ด้านการรักษาความมั่นคง
            และกิจการพิเศษ

                                          (๑)  ดำาเนินการตามโครงการอันเนื่อง
            มาจากพระราชดำาริที่อยู่ในความรับผิดชอบของสำานักงานตำารวจแห่งชาติ
            ทุกโครงการอย่างต่อเนื่อง เต็มกำาลังความสามารถ รวมทั้งให้ความร่วมมือ

            การดำาเนินการตามโครงการพระราชดำาริที่อยู่ในความรับผิดชอบ
            ของส่วนราชการอื่นให้เกิดผลสำาเร็จสูงสุด









                                         165
   184   185   186   187   188   189   190   191   192   193   194