Page 189 - คู่มือการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจตามหลักสิทธิมนุษยชน
P. 189
สำ�นักง�นคณะกรรมก�รสิทธิมนุษยชนแห่งช�ติ
(๓) ปรับปรุงสภาพแวดล้อมของพื้นที่
ให้บริการ เช่น บริเวณที่นั่งรอ ที่จอดรถ รวมถึงห้องนำ้าให้มีความสะอาด
และมีจำานวนที่พอเพียงต่อผู้มาใช้บริการ
(๔) บริหารและพัฒนาบุคลากรโดยเน้น
การเปลี่ยนแปลงทัศนคติ ค่านิยม และสร้างจิตสำานึกในการให้บริการประชาชน
โดยกำาหนดเป็นค่านิยมร่วมกันในการบริการที่ดีแก่ประชาชน และมีบุคลิกภาพ
ที่ดี มีกิริยามารยาท และการใช้คำาพูดต่อประชาชนผู้รับบริการเป็นอย่างดี
(๕) บริหารจัดการจราจรอย่างเป็นระบบ
ให้ครอบคลุมทุกโครงข่ายของถนน และบังคับใช้กฎหมายด้านการจราจร
อย่างเคร่งครัดและเท่าเทียมกัน เพื่อให้เกิดความคล่องตัวอย่างต่อเนื่อง
และลดการสูญเสียจากอุบัติเหตุ โดยคำานึงถึงความสะดวกในการสัญจร
ของประชาชนตามปกติ
(๖) จัดทำาแผนช่วยเหลือประชาชน
การเตรียม กำาลังอุปกรณ์ เครื่องมือ เครื่องใช้และการพัฒนากำาลังพล
ให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพทัดเทียมกับส่วนราชการอื่น
๓.๒๖.๒.๗ ด้านการรักษาความมั่นคง
และกิจการพิเศษ
(๑) ดำาเนินการตามโครงการอันเนื่อง
มาจากพระราชดำาริที่อยู่ในความรับผิดชอบของสำานักงานตำารวจแห่งชาติ
ทุกโครงการอย่างต่อเนื่อง เต็มกำาลังความสามารถ รวมทั้งให้ความร่วมมือ
การดำาเนินการตามโครงการพระราชดำาริที่อยู่ในความรับผิดชอบ
ของส่วนราชการอื่นให้เกิดผลสำาเร็จสูงสุด
165