Page 8 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับประถมศึกษาตอนต้น
P. 8

คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับประถมศึกษาตอนตน

                                               สารบัญ




              เรื่อง
              แนวทางการนําคูมือการจัดการเรียนรูเรื่องสิทธิมนุษยชนศึกษาไปใช               9
              โครงสรางหนวยการเรียนรู                                                    16

              หนวยที่ 1 ครอบครัวของฉัน                                                    27

                     กิจกรรมที่ 1  ใครเปนใครในครอบครัว                                    28

                     กิจกรรมที่ 2   สมาชิกที่ดีของครอบครัว                                 33
                                 2.1  บทบาท สิทธิ หนาที่ในครอบครัว                        33
                                 2.2  เด็กดีมีหนาที่                                      38
                     กิจกรรมที่ 3   กฎ กติกาในครอบครัว                                     42

                     กิจกรรมที่ 4  วิถีประชาธิปไตยในครอบครัว                               45
                                 4.1  ภาวะผูนําและผูตามในครอบครัว                        45
                                 4.2  การมีสวนรวมในการตัดสินใจ                           50
                                 4.3  การทํากิจกรรมรวมกันในครอบครัว                       53

                     กิจกรรมที่ 5    การปฏิบัติตนเปนสมาชิกที่ดีของครอบครัว                58
                                 5.1  อยูอยางไร ใจเปนสุข                                58
                                 5.2  ครอบครัวมีสุข                                        60
                                 5.3  พูดจาภาษาดอกไม                                      62

              หนวยที่ 2 โรงเรียนของเรา                                                    65
                     กิจกรรมที่ 1   ใครเปนใครในโรงเรียน                                   66
                     กิจกรรมที่ 2   สมาชิกที่ดีของโรงเรียน                                 70
                     กิจกรรมที่ 3  กฎ ระเบียบของหองเรียน                                  74
                     กิจกรรมที่ 4  กระบวนการประชาธิปไตย                                    77
                                 4.1  ประชาธิปไตยเลือกผูนํา                               77
                                 4.2  การเลือกผูนําในหองเรียน                            80

                                                                                              7
   3   4   5   6   7   8   9   10   11   12   13