Page 518 - รายงานการศึกษาวิจัย เรื่อง เพื่อปรับปรุงแก้ไขนโยบายกฎหมายที่ละเมิดสิทธิมนุษยชนด้านที่ดินและป่า
P. 518
สํานักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแหงชาติ
National Human Rights Commission of Thailand
การปฏิบัติตอปญหา ของรัฐ ถือเปนที่ราชพัสดุ กรณีนี้ถือวา สถานีตํารวจฯ ไดสิทธิในการครองครอง ปรปกษ(ครบ 5 ปกรณี น.ส. 3) จึงควรให เจาของที่ดินยกที่ดินและสิ่งปลูกสราง ใหสถานีตํารวจฯ เพื่อไมใหทางราชการ ตองฟองบังคับ 6. อัยการจังหวัดใหความเห็นวาไมนา จะเขาองคประกอบเรื่องการครอบครอง ปรปกษเพราะทางราชการไมมีเจตนา เขาครอบครองที่ดินเอกชนเนื่องจาก เขาใจวาที่พิพาทเปนที่ดินของรัฐ ผูรองยื่นคําขอที่ดินอําเภอให 1. ตรวจสอบพื้นที่พิพาท
ลักษณะปญหา 7. องคการบริหารสวนตําบลใชที่ พิพาทสวนที่เหลือเปนทางเขา - ออกสู ทางหลวง 8. ผูใหญบานขอใชที่พิพาทอีกสวน หนึ่งเปนที่จอดรถขนดินเพื่อปรับปรุง ทางหลวง ที่ดินมีการถือครองและทํา 1. ประโยชน เสียภาษีบํารุงทองที่ตั้งแต พ.ศ. 2520 2 . ที่ดินจังหวัดออกหนังสือรับรอง การทําประโยชนแกบุคคลอื่นทับที่ ทํากิน 3. อดีตกํานัน ผูใหญบานไมทราบ ถึงการออกเอกสารสิทธิ ทราบแตเพียง วามีการออก น.ส.3 ก โดยไมมีการรังวัด หรือ
นโยบายและกฎหมาย รัฐธรรมนูญแหงราช อาณาจักรไทย พุทธศักราช 2550 มาตรา 41 ประมวลกฎหมายที่ดิน ประมวลกฎหมายแพง และพาณิชยฯ
พ.ศ. 2497
กรณีพิพาท หมู 1 ตําบล ตะกุกเหนือ จังหวัดสุราษฏรธานี
นายวรรษา สุขมาก สํานักงานที่ดิน จังหวัดสุราษฏรธานี
คูกรณี
เลขรายงาน 435/2551
ที่ 4.
รายงานการศึกษาวิจัย เรื่อง “เพื่อปรับปรุงแกไข 497
นโยบายกฎหมายที่ละเมิดสิทธิมนุษยชนดานที่ดินและปาไม”