Page 272 - รายงานการศึกษาวิจัย เรื่อง เพื่อปรับปรุงแก้ไขนโยบายกฎหมายที่ละเมิดสิทธิมนุษยชนด้านที่ดินและป่า
P. 272

สํานักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแหงชาติ
                                                                                               National Human Rights Commission of Thailand


                         5. องคการบริหารสวนตําบลและอําเภอ   6. พ.ศ. 2545 ผูรองรองเรียนตอผูวาราชการ จังหวัดกรณีหนวยงานราชการกําหนดที่ สาธารณประโยชนทับที่ทํากินของตน ซึ่งไดนํา ไปกอสรางโรงพยาบาล ขอใหทางการจายเงิน   7. พ.ศ. 2546 คณะอนุกรรมการแกไขปญหา การบุกรุกที่ดินของรัฐระดับจังหวัด มีมติให นําเรื่องเขาสูกระบวนการอานภาพถายทาง  ปรากฏที่ดินพิพาทและที่สาธารณ   8. ผูรองตรวจสอบแผนที่ที่จําแนกการใช ประโยชนที่ดินเห็นสัญลักษณการอาน   ภาพถายทางอากาศมีรองรอยแ



                   การปฏิบัติตอปญหา  แจงยืนยันความถูกตองในผลการรังวัดเดิม  ชดเชย  อากาศ   ประโยชนอยูในโซนแหลงนํ้า  แปล   ถูกตองอีกครั้ง  อากาศตรวจสอบ  พบทั้งแหลงนํ้าและที่ลุม


















                   ลักษณะปญหา  ทิศใต 21 ไรเศษและที่ดินทาง  ทิศตะวันตก 5 ไร ไมไดรับเอกสาร  สิทธิ    2. พ.ศ. 2532 ผูรองขอออก  เอกสารสิทธิในที่ดินพิพาท   เจาหนาที่ที่ดินเรียกเงินคาออก  เอกสารสิทธิจํานวน 30,000 บาท   ผูรองไมมีเงินจาย แตไดเสียภาษี  บํารุงทองที่ ภ.บ.ท.11 มาโดยตลอด   3. พ.ศ. 2537 กลุมคนนํารถ  บรรทุกดินหลายสิบคันมาถม  ที่ดินพิพาทแปลงที่ยังไมไดรับ  เอกสารสิทธิ กํานันแจงวาจะถม  ที่สาธารณประโยชนที่ติดที่ดิน  ของผูรอง(ไมไดขึ้นทะเบียน  หวงหามแ










                   นโยบายและกฎหมาย












                   พื้นที่พิพาท










                   คูกรณี





                   เลขรายงาน





                   ที่




                                                                       รายงานการศึกษาวิจัย เรื่อง “เพื่อปรับปรุงแกไข  251
                                                                นโยบายกฎหมายที่ละเมิดสิทธิมนุษยชนดานที่ดินและปาไม”
   267   268   269   270   271   272   273   274   275   276   277