Page 179 - รายงานผลการศึกษาวิจัย ฉบับสมบูรณ์ โครงการศึกษาวิจัยเพื่อการปรับปรุงแก้ไขนโยบายกฎหมายที่ละเมิดสิทธิมนุษยชนด้านที่ดินและป่า
P. 179
โดยอนุโลม การเก็บค่าภาคหลวงไม้ ค่าบํารุงป ่ า และค่าธรรมเนียมอื่น ๆ
1) สวนยางมีเนื้อที่ไม่น้อยกว่า 2 ไร่ แต่ละไร่มีต้นยางไม่น้อยกว่า 10
11. พรบ.กองทุนสงเคราะห์การทําสวนยาง พ.ศ.2503 โดยกําหนด
10. มติ ครม.วันที่ 27 ธันวาคม 2548 เห็นชอบข้อพิจารณาจาก
กระทรวงเกษตรฯ ให้ชะลอการออกหลักฐานและการอนุญาตให้เช่าที่ดินที่
วคราว จึงส่งผลให้การดําเนินการโครงการแปลง
สงเคราะห์เพื่อปลูกแทน กําหนดว่า สวนยางต้องไม่อยู่ในป ่ าที่อยู่ระหว่าง
การดําเนินการสงวน หรือป ่ าที่ครม.มีมติกําหนดไว้ให้เป็นป ่ าถาวรอันเป็น
สมบัติของชาติ และหากเป็นที่ดินมือเปล่าก็ผ่อนผันให้ยื่นคําขอปลูกแทน
2) สวนยางตามข้อหนึ่ง ต้องไม่อยู่ในเขตป ่ าสงวนแหงชาติ หรือที่ดิน
3) สวนยางตามข้อหนึ่ง ต้องมีอายุมากกว่า 25 ปีขึ้นไป หรือต้นยัง
12. ระเบียบสํานักงาน สกย.ฉบับที่ 46(2523) เรื่องการขอรับการ
สงวนแห่งชาติ พ.ศ.2507 ว่าด้วยการทําไม้ในเขตป ่ าสงวนแห่งชาติ และ
กฎกระทรวงฉบับที่ 1106 (พ.ศ.2528) ออกตามความพระราชบัญญัติป ่ า
ระเบียบกรมป ่ าไม้ว่าด้วยการอนุญาตทําไม้ภายในเขตป ่ าสงวนแห่งชาติ
ให้เรียกเก็บตามกฎกระทรวง ฉบับที่ 1221 (พ.ศ.2531) ออกตามความ
5‐90
พระราชบัญญัติป ่ าสงวนแห่งชาติ พ.ศ.2507 โดยอนุโลม
เป็นของรัฐไว้เป็นการชั ่ สวนยางเป็นทุนต้องชะลอไป หลักเกณฑ์รับการสงเคราะห์ปลูกแทน คือ ต้น หรือเฉลี่ยไม่น้อยกว่า 25 ต้นต่อไร่ (มาตรา 3) หวงห้ามของทางราชการ ทรุดโทรมเสียหาย หรือให้นํ้ายางน้อยลงแล้ว (มาตรา 8)
ข้อมูล
เรื่อง
รายงาน
คําร้อง
ลําดับ