Page 259 - รายงานการศึกษาวิจัย เรื่อง เพื่อปรับปรุงแก้ไขนโยบายกฎหมายที่ละเมิดสิทธิมนุษยชนด้านที่ดินและป่า
P. 259

สํานักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแหงชาติ
                National Human Rights Commission of Thailand                และ







                   การปฏิบัติตอปญหา  การปฏิบัติตอปญหาหลัง กสม. มีมาตรการ       1. เจาพนักงานที่ดินดําเนินการรังวัด ตามคําขอของอําเภอโดยมีมติของสภาตําบล ประกอบ รังวัดโดยมีผูแทนองคการบริหาร สวนจังหวัดรวมสังเกตการณ จาจังหวัด กํานัน และอดีตผูใหญบานรวมชี้แนวเขต เพื่อออก หนังสือสําคัญสําหรับที่หลวงผืนใหมในที่พิพาท  อีก ผูรองคัดคานแตไมเปนผล  2. ผูรองทําหนังสือถึงอําเภอใหระงับการ กําหนดที่สาธารณประโยชนและใหตรวจสอบ  รายชื่อวามีการปลอมลายมือชื่อหรือไม   3.













                            แกไขปญหา                                         คาเสียโอกาสใหแนชัด



                   ลักษณะปญหา   1. ผูปกครองทองที่นํารังวัดออก  หนังสือสําคัญสําหรับที่หลวงทับ  ที่ทํากินผูรอง ไมมีเอกสารสิทธิ   (เรื่องรองเรียนเดิม)   2. คณะกรรมการสิทธิมนุษยชน  แหงชาติดําเนินการตรวจสอบ  มีมติวาผูรองไมไดรับความเปน  ธรรมเนื่องจากการจัดทํารูปแผนที่  แนบทายหนังสือสําคัญสําหรับ  ที่หลวงไมไดมีการตรวจสอบ  ความถูกตองและการจัดหาที่ดิน  เพื่อสรางถนนที่ราชการไมมีการ  ตรวจสอบแนวเขตที่ดินใหชัดเจน   ไมดําเนินการขออนุญาตใชพื้นที่  ใหถูกตองตามกฎหมาย










                   นโยบายและกฎหมาย  รัฐธรรมนูญแหงราช  อาณาจักรไทย พุทธศักราช   2550 มาตรา 41, 59  ประมวลกฎหมายที่ดิน









                                     พ.ศ. 2497

                   พื้นที่พิพาท   ที่สาธารณประโยชน  ดอนนํ้าครํ่า  จังหวัดอํานาจเจริญ










                   คูกรณี  นายเดนภัทร ทองคํา  อําเภอเมือง  อํานาจเจริญ  กํานันตําบลดอนเมย





                   เลขรายงาน  181/2552





                   ที่   20.




         238     รายงานการศึกษาวิจัย เรื่อง “เพื่อปรับปรุงแกไข
                 นโยบายกฎหมายที่ละเมิดสิทธิมนุษยชนดานที่ดินและปาไม”
   254   255   256   257   258   259   260   261   262   263   264