Page 332 - รายงานผลการศึกษาวิจัย ฉบับสมบูรณ์ โครงการศึกษาวิจัยเพื่อการปรับปรุงแก้ไขนโยบายกฎหมายที่ละเมิดสิทธิมนุษยชนด้านที่ดินและป่า
P. 332
อสร้ าง าหนดที่ 6‐80
การปฏิบัติต่อปัญหา 1. หลังจากถมดินเสร็จ อําเภอเจรจากับผู้ร้องโดย คัดค้ านการก่ ม่ ผู้ ร้ องไ โรงพยาบาล แต่ขอให้มีการจ่ายค่าชดเชยในที่พิพาท 2. ผู้ร้องรอจนโรงพยาบาลสร้างเสร็จและเปิดทํา การ พ.ศ. 2550 ก็ยังไม่ได้รับเงินค่าชดเชย 3. พ.ศ. 2541 ผู้ว่าราชการจังหวัดและเจ้าหน้าที่ดู ข้อเท็จจริงในพื้นที่ สรุ
า จัดสรรงบประมาณในการรังวัดใหม่ได้ ยืนยันความถูกต้องในผลการรังวัดเดิม หน่
ว่
มี ข้ อตกลง งหวั ดกรณี จั ท
ลักษณะปัญหา 1. ที่ดินมีการครอบครองทํา ประโยชน์ ก่อน พ.ศ. 2485 ได้ หลักฐานแบบแจ้งการครอบครอง ส.ค.1 เลขที่ 156 พ.ศ. 2498 เนื้อ ได้หนังสือรับรองการทํา ประโยชน์ น.ส.3 พ.ศ. 2518 เนื้อที่ 29 ไร่ 1 งาน 24 ตารางวา ระบุ อาณาเขตที่ดินเปลี่ยนไปจากเดิม เนื่ องจากเจ้าหน้าที่รังวัดยึดเอา จํานวนเนื้อที่ที่แจ้งการครอบครอง ใ
ที่ 30 ไร่ ไม่ได้รับเอกสารสิทธิ เอกสารสิ
นโยบายและกฎหมาย รัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2550 มาตรา 41, 42, 59 ประมวลกฎหมาย ที่ดินฯ มาตรา 8, 9 กฎกระทรวงฉบับที่ 45(พ.ศ. 2537) ออกตาม ความในพระราชบัญญัติ ให้ใช้ประมวลกฎหมาย ที่ดิน พ.ศ. 2497 ระเบียบสํานัก นายกรัฐมนตรีว่าด้วย การแก้ไขป ั ญหาการบุก รุกที่ดินของรัฐ พ.ศ. 2545
พื้นที่พิพาท ที่สาธารณ ประโยชน์ทุ่งหนอง เตียน - ก่อสร้าง ขยายขนาด โรงพยาบาล ท่าโรงช้าง จังหวัด สุราษฏร์ธานี
คู่กรณี นางกัลยา ปานเพชร กระทรวง สาธารณสุขและ โรงพยาบาลท่า โรงช้าง องค์การ บริหารส่วน ตําบลท่าโรงช้าง สํานักงาน ที่ดินจังหวัด สุราษฏร์ธานี สาขาอําเภอ พุนพิน
เลขรายงาน 261/2552
ที่ 29.