Page 180 - รายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์โครงการศึกษาวิจัยผลกระทบธุรกิจค้าปลีกขนาดใหญ่กับการคุ้มครองสิทธิมนุษยชน
P. 180

171

                  39.  ไมเห็นดวย    เพราะเปนสิทธิ์สวนบุคคล
                  40.  ไมเห็นดวย    เพราะดีอยางเสียอยาง

                  41.  ไมเห็นดวย    เพราะการที่สินคาที่ราคาต่ํากวาทุนทําให สามารถซื้อของในราคาถูก และการลดราคาเปน
                                         แคบางชวงเทานั้น
                  42.  ไมเห็นดวย   เพราะเปนกลยุทธอยางหนึ่งในการทําการคาของธุรกิจนั้นๆ

                  43.  ไมเห็นดวย   เพราะมันเปนสิทธิ
                  44.  ไมเห็นดวย   เพราะผูบริโภคตองการซื้อสินคาในราคาถูก
                  45.  ไมเห็นดวย   เพราะจําไมไดซื้อของในราคาถูก
                  46.  ไมเห็นดวย   เพราะการคาสินคาที่ต่ํากวาทุนก็เปรียบเสมือนการคืนกําไรใหกับลูกคา

                  47.  ไมเห็นดวย   เพราะอยากซื้อของในราคาถูก ตองใหประชาชนเลือกเอาวาจะตองไปซื้อที่ไหน
                  48.  ไมเห็นดวย   เพราะธุรกิจปลีกขนาดใหญขายต่ํากวาทุนมากวารานโชหวยซื้อของราคาถูกทําใหขายถูก
                  49.  ไมเห็นดวย   เพราะรูปแบบการคาสินคาอาจไมมีคุณภาพ
                  50.  ไมเห็นดวย   เพราะราคาต่ํากวาทุนทําใหผูบริโภคสามารถซื้อสินคาไดในราคาที่ถูกซื้อเหมาะกับเศรษฐกิจ

                                        แบบนี้
                  51.  ไมเห็นดวย   เพราะเราก็ไดประโยชนจากการขายสินคานั้น
                  52.  ไมเห็นดวย   เพราะราคาจะแพงกวาปกติ ไมประหยัด
                  53.  ไมเห็นดวย   เพราะถาสินคาต่ํากวาทุน ผูผลิตก็ไมมีแรงจูงใจในการผลิตเพราะไมไดกําไร ผลิตไปวันๆ

                                        สินคาก็ไมมีคุณภาพ
                  54.  ไมเห็นดวย   เพราะธุรกิจคาปลีกขนาดใหญก็จะขายสินคาต่ํากวาทุนแตมันก็ขึ้นอยูกับผูบริโภควาจะซื้อที่
                                        ไหน
                  55.  ไมเห็นดวย   เพราะรายไดจะไปกระจายไปสูชุมชนยอย

                  56.  ไมเห็นดวย   เพราะหากสินคาถูกลงก็จะเปนผลดีกับผูบริโภค
                  57.  ไมเห็นดวย   เพราะเปนการเพิ่มการคาใชจายของผูมีรายไดนอย
                  58.  ไมเห็นดวย   เพราะผูคนมีสิทธิ์ซื้อสินคาในราคาต่ํากวาทุน
                  59.  ไมเห็นดวย   เพราะสินคาจะมีราคาแพง

                  60.  ไมเห็นดวย   เพราะผูบริโภคซื้อของถูก
                  61.  ไมเห็นดวย   เพราะจะทําใหผูบริโภคไดบริโภคสินคาในราคาถูกบาง
                  62.  ไมเห็นดวย   เพราะธุรกิจขนาดเล็กไมสามารถแขงขันได

                  63.  ไมเห็นดวย   เพราะราคาถูกยอมดีกวา เพราะจายนอยกวา
                  64.  ไมเห็นดวย   เพราะเปนแนวทางการบริหาร
                  65.  ไมเห็นดวย   เพราะบุคคลที่ ไปตองซื้อสินคาในราคาที่สูงขึ้น ถาอยากใหประชาชนที่ซื้อสินคาที่ไปรานคา
                                 ก็ควรที่จะปรับราคาสินคาใหเหมาะสม หรือจัดโปรโมชั่นแขงขันกับรานคาขนาดใหญ
                  66.  ไมเห็นดวย   เพราะเพื่อเปนการประกอบธุรกิจเพื่อแสวงหากําไรและเลือกแนวทางของตนเอง

                  67.  ไมเห็นดวย   เพราะจะทําใหผูบริโภคซื้อรานคาที่แพง
                  68.  ไมเห็นดวย   เพราะเกิดผลิตกับผูบริโภค
                  69.  ไมเห็นดวย   เพราะประชาชนซื้อสินคาไดถูกลง

                  70.  ไมเห็นดวย   เพราะจะทําใหผูบริโภคขาดทางเลือกในการบริโภคได
   175   176   177   178   179   180   181   182   183   184   185