Page 60 - งานวิจัย เรื่อง แนวทางการสร้างสันติภาพใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ในมุมมองของผู้ได้ผลกระทบจากความรุนแรง
P. 60
60
,(:(V)**%ก=&ก กกViก7V*
2/3/=;3*,/&ก4 "H{8" (Madrasah) 545-/ก,-%กV* 4%ก-)*
Vh-g"20 !-&,(:*V;*2/3กki3&ก**ก*&g44ก)* ;*ก+=
;*1gg2V ,;3*Viก7;*,)/&/V ;**%,(:2/3ก,-2)*1g%ก+"
;*54กn,(:2/3ki3,&=)*2*35-+กViก7*+2V &4*
/2/3=2/3-ก4*%%,(/3&%ก/ก (Tantric) )*Vh-g/
)*"20V ,(:/*ก"* 1g2/3ก*&g42/3,4< 22/3%,(:
;*ก+= กn,(/3&,(: "*g" (Ulama) ;*1ggV*
(9%%"+!,/&*V*(,2V*!-/,k/&2/3,/&ก4 ",(,n"
(Pesantren) กn&ก7g(++%/-<,-5 +,2/3ก)*ก,/&2/3/<**+ ก%,(:
2/3!4(;*+,=&)*+g4+ (ก*+-&g*V,/&ก4 "ก%%" (Kijaji)
ก,/&=& (ki344&545-4) %i32/3,/&ก*4/*ก"* 2<
ก
ก(c+ 20 (Mystical Exercise) ki3,(:*20)**,-/&2/3,;**&g4,(:7
*+ -&,/&4*)5(2*,-/&,(*,k/&&4* %ก1)*ก-4*;3*
ก+**กก ki3,(:Vg&ก)*V* %กก,-25((ก*+0/h%
(Hajji) 2/3,;*,กก /ก,1&43,ก/3&ก+V* /=*+*&,)
ก)i< 5-/ก,/&ก*/ก(c++2+)*/*ก"*!-&,4-ก)i<
!,/&*V,(,n5-ก&,(:!,/&*/*ก"* (Qur"anic School) *&4
2% &ก)*1g2/3ก+%ก ก5(20/h%2/3,;*,กก (Hajji) !-&5-+2"
+"%ก="1g/$
&กy g(++&*ก)*!,/&,(,n545-,(/3&5(,24-ก 4,;<*
)*=2/3*5-,(/3&(5(*&4/& /ก*=V* ,=4 }กh
(Fiqh-V) k/ (Tafsir-*0+&)*/*ก"*) กh (Taraqh-(V
V) ,h- (Tawhid-,22&) *;3y
V72/3 11-12 5-,ก-กgV*)i<**กก ki3ก++
ก(VV*=*ก675-)*,ก54 "
0G
0%1
0&>8
5*%1
1./" ,(:ก,(/3&2/3&ก7%/V*&ก5
*&43 ki35-4*205(&V*)**!-/,k/&&4*,(:,i 5-6
V7 &,-ก4,(,n5-22/3,=;3*(- 4ก
-2/3;* +2+2V,(:ก8& (Shari "a Legalism) ก2/3//(c+