Page 101 - การรวบรวมและวิเคราะห์เปรียบเทียบ รายงานตรวจสอบการละเมิดสิทธิมนุษยชนของคณะอนุกรรมการสิทธิในทรัพยากรน้ำ ชายฝั่ง แร่ และสิ่งแวดล้อม ในคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (พ.ศ. 2545 - 2550) : (รายงานหลัก)
P. 101
ตาราง 3.13-2 การตรวจสอบโดยบทบัญญัติของกฎหมาย ต่อกลุ่มประเด็นเหมืองแร่
ค าร้อง กรณี
/ป ี
รัฐธรรมนูญ 40 (มาตรา) รัฐธรรมนูญ 50 (มาตรา) พรบ. คณะกรรมการสิทธิฯ (มาตรา) กติการะหว่างประเทศ
ล าดับ กฎหมายอื่นๆ มติครม.
1 44 เหมืองแร่ตะกั่วคลิตี้ สิทธิ
2 170/45 เหมืองแร่ทรายแก้ว ไม้รูด พลเมือง
3 391/45 เหมืองแคลไซต์บุ่งกะเซอร์ 46/56/79 ข้อ 1 (1-3
4 341/46 เหมืองลิกไนต์ เวียงแหง ย่อย),47
5 เมย 46 เหมืองแร่โปแตซ อุดรธานี สิทธิทาง
6 707/46 เหมือง-โรงไฟฟ้ าแม่เมาะ เศรษฐกิจ
7 131/47 แคดเมียมในล าน ้าแม่ตาว 46/56/79 ข้อ 1 (1-3
8 399/47 เหมืองแร่ยิปซั่ม พรุพรี ย่อย),25
9 47 ซากหอยขมเหมืองแม่เมาะ 46/56 พรบ.แร่
ม.6 ทวิ/9
ตรี/11
พรบ.สว
ล. ม.
47/48/49
พรบ.
โบราณส
ถาน ม.4
10 368/48 เเหมืองแร่ต าบลกรุงชิง
11 160/48 เหมืองเขาเจ็ดลูก พิจิตร
12 439/48 ขนแร่ บริษัทแร่สัมพันธ์ 46/56/79
13 49 เหมืองลิกไนต์ สะบ้าย้อย 46/56/79
14 389/49 เฟลด์สปาร์ห้วยหนามเข้ 46/56/79
15 390/49 เหมืองแร่โมนิโก ทุ่งใหญ่ฯ 66/67/85 3/15(2)
(5)
16 612/49 นโยบายเหมืองแร่โปแตซ 3/15(2) พรบ.แร่
ม.6 ทวิ
17 128/50 เหมืองแร่ทองค าทับคล้อ 46/56/79/
200
18 155/50 เหมืองทองค าภูทับฟ้ าฯ
19 618/50 ที่ดินและโปแตซ อุดร
20 637/50 การแต่งแร่เหมืองเคมโก 66/67/85
(5)
21 719/50 เหมืองแร่ต าบลหนองปรือ
85