Loading..
-ก
ก
+ก
ภาษาไทย
ภาษาไทย
English
หน้าหลัก
หน้าหลัก
สืบค้นฐานข้อมูล
สมาชิกล็อกอิน
หน้าหลัก
แสดงรายละเอียดบรรณานุกรม
E-mail record
QR code
กลับ
รายงานฉบับพิเศษสถานการณ์ความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาปี 2567 และทิศทางสำคัญในปี 2568: ประเทศไทยกับการแก้ปัญหาเชิงระบบเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา/ กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา
เอกสารฉบับเต็ม
ประเภท
เลขเรียก
/
บาร์โค้ด
สถานที่
สถานะ
E-BOOKS
E-BOOK 2567
Barcode: F14167
ศูนย์สารสนเทศสิทธิมนุษยชน
►อีบุ๊ก (E-BOOKS)
บนชั้น
ขอยืม
1/1
0.0
0
0
0
0
0
ให้คะแนน
ให้แท็ก
เข้าสู่ระบบ
ก่อนเพิ่มแท็กหรือแสดงความคิดเห็น
ล็อกอิน
Full Record
MARC
ชื่อเรื่อง
รายงานฉบับพิเศษสถานการณ์ความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาปี 2567 และทิศทางสำคัญในปี 2568: ประเทศไทยกับการแก้ปัญหาเชิงระบบเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา
ผู้แต่งนิติบุคคล
กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา
พิมพ์ลักษณ์
กรุงเทพฯ : กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา, 2567.
เลขเรียก
E-BOOK
ลักษณะทางกายภาพ
38 หน้า : ภาพประกอบ ; 30 ซม.
หมายเหตุ
Summary:
รายงานสถานการณ์ความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาปี 2567 และทิศทาง สำคัญในปี 2568 "ประเทศไทยกับการแก้ปัญหาเชิงระบบเพื่อความเสมอภาค ทางการศึกษา" เป็นการประมวลข้อค้นพบจากการเชื่อมโยงระบบสารสนเทศและ ฐานข้อมูลรายบุคคลระยะยาว (Longitudinal Database ) ที่ กสศ. ได้ร่วมกับหน่วยงานต้นสังกัดทางการศึกษาวิจัย พัฒนาขึ้น รวมถึงการทำงานวิจัยเชิงลึกในพื้นที่ มุ่งเน้น "ทำความเข้าใจ" เด็กและเยาวชนยากจน ขาดโอกาสทั้งในและนอกระบบการศึกษา รวมถึงครัวเรือนยากจนข้ามรุ่น ตลอดจนบริบท ทางสังคมและปัจจัยต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับแรงใจและความสามสามารถในการ "เข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพ" ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการกำหนดนโยบายในการป้องกันและแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาเชิงระบบอย่างยั่งยืนทั้งในระดับประเทศและระดับพื้นที่.
หัวเรื่อง
นโยบายการศึกษา--ไทย
หัวเรื่อง
การศึกษา--ไทย
เชื่อมโยง
เอกสารฉบับเต็ม
001 14167
003 NHRC
008 250210s2567||||th 000 0 tha d
099 ^aE-BOOK
110 1 ^aกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา
245 00 ^aรายงานฉบับพิเศษสถานการณ์ความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาปี 2567 และทิศทางสำคัญในปี 2568:^bประเทศไทยกับการแก้ปัญหาเชิงระบบเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา/^cกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา
260 ^aกรุงเทพฯ :^bกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา, ^c2567.
300 ^a38 หน้า :^bภาพประกอบ ;^c30 ซม.
520 ^aรายงานสถานการณ์ความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาปี 2567 และทิศทาง สำคัญในปี 2568 "ประเทศไทยกับการแก้ปัญหาเชิงระบบเพื่อความเสมอภาค ทางการศึกษา" เป็นการประมวลข้อค้นพบจากการเชื่อมโยงระบบสารสนเทศและ ฐานข้อมูลรายบุคคลระยะยาว (Longitudinal Database ) ที่ กสศ. ได้ร่วมกับหน่วยงานต้นสังกัดทางการศึกษาวิจัย พัฒนาขึ้น รวมถึงการทำงานวิจัยเชิงลึกในพื้นที่ มุ่งเน้น "ทำความเข้าใจ" เด็กและเยาวชนยากจน ขาดโอกาสทั้งในและนอกระบบการศึกษา รวมถึงครัวเรือนยากจนข้ามรุ่น ตลอดจนบริบท ทางสังคมและปัจจัยต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับแรงใจและความสามสามารถในการ "เข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพ" ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการกำหนดนโยบายในการป้องกันและแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาเชิงระบบอย่างยั่งยืนทั้งในระดับประเทศและระดับพื้นที่.
650 4 ^aนโยบายการศึกษา^zไทย
650 4 ^aการศึกษา^zไทย
653 ^aความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา
653 ^aE-BOOKS
653 ^aNew Arrivals 4-2025
856 40 ^zเอกสารฉบับเต็ม^uhttps://www.eef.or.th/wp-content/uploads/2025/02/equity_forum_2025.pdf?
917 ^aGift :^c100
955 ^aE-BOOK
999 ^anopparat
รายการใกล้เคียง
หัวเรื่อง
[การศึกษา ไทย]
ปูมประวัติศาสตร์มหิดลเพ..
แสดงความเห็น
ยังไม่เคยถูกคอมเมนท์
คอมเมนท์ทรัพยากรรายการนี้
คอมเมนท์: รายงานฉบับพิเศษส..
Bib
14167
Copyright © 2025 ศูนย์สารสนเทศสิทธิมนุษยชน. All Right Reserved