Page 49 - รายงานผลการปฏิบัติงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2560
P. 49

กลยุทธที่ ๔.๒    พัฒนากลไก ติดตาม เฝาระวัง สภานการณ สิทธิมนุษยชน และชี้แจง แสดงทาทีตอบสนอง ตอปญหาและสถานการณสิทธิมนุษยชน  ที่สำคัญอยางถูกตองและมีประสิทธิภาพ  กลยุทธที่ ๔.๑     พัฒนางานสงเสริมสิทธิมนุษยชนและ จัดใหมีแผนในการสงเสริมความรูความเขาใจ เกี่ยวกับสิทธมนุษยชนที่ครอบคลุมเนื้อหากลุมเปาหมาย และกระบวนการที่หลากหลายและเหมาะสม  กลยุทธที่ ๕.๕   พัฒนาระบบการทำงานขององคกรใหทันกับ เทคโนโ

                         การยกสถานะ กสม.   ใหเปนที่ยอมรับใน  ระดับนานาชาติ







        แผนภาพที่ ๓ : แผนที่กลยุทธ์ของแผนยุทธศาสตร์คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ พ.ศ. ๒๕๖๐
                         การดำเนินงานของ กสม.  ไดรับความเชื่อมั่นจาก  ประชาชนมากยิ่งขึ้น  ติดตามและผลักดันใหภาครัฐปฏิบัติตามขอเสนอแนะ ที่สำคัญของคณะกรรมการประจำสนธิสัญญา  ติดตามและสนับสนุนใหหนวยงานภาครัฐ  เสริมสรางความรวมมือกับพันธมิตรในเวทีระหวาง ประเทศ ในการแลกเปลี่ยนความรูเพื่อประโยชนในการ  จัดใหมีสถาบันพัฒนาระบบและองคความรูดาน สิทธิมนุษยชนภายใตการกำกับดูแลของ กสม.

                 รวมทั้งเคารพในศักดิ์ศรีความเปนมนุษย สิทธิ เสรีิภาพ และความเสมอภาค
              ทุกภาคสวนของสังคมมีความรูความเขาใจและตระหนักถึงสิทธิมนุษยชน
                                           กลยุทธที่ ๑.๑   ดานสิทธิมนุษยชนที่ประเทศไทยเปนภาคี  กลยุทธที่ ๑.๒    ปฏิบัติตามแผนสิทธิมนุษยชนแหงชาติ  กลยุทธที่ ๓.๓    ทำงานและพัฒนาศักยภาพขององคกร  กลยุทธที่ ๕.๑     ปรับปรุงกระบวนการทำงาน  ในภารกิจหลักขององคกร  กลยุทธที่ ๕.๔



                         กสม. มีความเขมแข็ง  ทางวิชาการเพื่อเปน  สถาบันหลักในดาน  สิทธิมนุษยชน








                         กสม. มีประสิทธิภาพในการทำงาน  โดยเฉพาะการทำงานเชิงรุกและ  เนนประเด็นสำคัญที่มีผลกระทบตอ  สังคมทั้งดานการสงเสริมและคุมครอง  สิทธิมนุษยชน  กลยุทธที่ ๒.๓   สนับสนุนบทบาทของภาคธุรกิจ  ในการเคารพสิทธิมนุษยชน  กลยุทธที่ ๓.๑   พัฒนาการดำเนินงานและจัดใหมีแผนการสราง เครือขายและทำงานรวมกับภาคีเครือขายทั้งภาครัฐ  ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม นักปกปอง สิทธิมนุษยชน และชุมชน ในการสงเสริม และ  คุมครองสิทธิมนุษยชน  กลยุทธที่ ๓.๑  พัฒนาใหเปนองคกรแหงก










                        ขอเสนอแนะของ กสม. เกิดผลใหมีและเปลี่ยนแปลง ในดานนโยบายของรัฐบาลตลอดจนการตรากฎหมาย เพื่ออนุวัติการตามพันธกรณีระหวางประเทศดาน สิทธิมนุษยชนที่ประเทศไทยจะตองปฏิบัติตามและ การปรับปรุงกฎหมายใหสอดคลองกับหลัก  สิทธิมนุษยชน  กลยุทธที่ ๑.๑   ติดตามและผลักดันใหภาครัฐปฏิบัติตามขอเสนอแนะ ที่สำคัญของคณะกรรมการประจำสนธิสัญญา ดานสิทธิมนุษยชนที่ประเทศไทยเปนภาคี  กลยุทธที่ ๑.๒    ติดตามและสนับสนุนใหหนวยงานภาครัฐ  ปฏิบัติตามแผนสิทธิมนุษยชนแหงชาติ  กล
















                เปาประสงคหลัก  เปาประสงครอง        ผูมีสวนไดสวนเสีย   กระบวนการทำงาน  ภายใน      การเรียนรูและ  การเติบโต



            - ๒๕๖๕





            48  |  รายงานผลการปฏิบัติงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ประจ�าปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๐
   44   45   46   47   48   49   50   51   52   53   54