Page 48 - รายงานผลการปฏิบัติงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2560
P. 48

บทที่ ๑ ข้อมูลพื้นฐาน





                     เสริมสราางและพัฒนากระบวนการทำงานและ การบริหารจัดการองคกรใหเกิดผลสัมฤทธิ์โดยยึดมั่น  เรื่องรองเรียนไดรับการดำเนินการแลวเสร็จ ภายในเวลา ๘ เดือน ไมนอยกวารอยละ ๖๐  ปรับปรุงกระบวนการทำงานในภารกิจหลักของ องคกร (Core Business Process Redesign)  พัฒนาการบริหารจัดการองคกรทรัพยากรบุคคล  และงบประมาณอยางมีประสิทธิภาพดวยความ  พัฒนาใหเปนองคกรแหงการเรียนรู (Learning   จัดใหมีสถาบันพัฒนาระบบและองคความรูดาน สิทธิมนุษยชนภายใตการกำกับดูแลของ กสม.







                   ยุทธศาสตรที่ ๕  คุณธรรมและความโปรงใส  ตัวชี้วัดระดับยุทธศาสตร   กลยุทธที่ ๕.๑         กลยุทธที่ ๕.๒        เปนธรรมและโปรงใส  กลยุทธที่ ๕.๓     Organization)  กลยุทธที่ ๕.๔     กลยุทธที่ ๕.๕






                     สงเสริมความรูความเขาใจและสรางความตระหนักใน เรื่องสิทธิมนุษยชน สื่อสารเกี่ยวกับสถานการณดาน สิทธิมนุษยชนในประเทศไทย รวมทั้งผลงานสำคัญของ  กสม. ตอสาธารณชนอยางถูกตองและทั่วถึง  ๑. ความพึงพอใจของประชาชนตอการดำเนินการ ๒. ความเชื่อมั่นของประชาชนตอการดำเนินงานของ กสม.   ๓. รอยละของประชาชนกลุม (เปาหมาย) ที่ไดรับรูและเขาใจ ผลสำเร็จในการสงเสริมและคุมครองสิทธิมนุษยชนเพิ่มจาก  พัฒนางานสงเสริมสิทธิมนุษยชนและจัดใหมีแผนใน การสงเสริมความรูความเข








                   ยุทธศาสตรที่ ๔  ตัวชี้วัดระดับยุทธศาสตร   ไมนอยกวารอยละ ๙๐  ปที่ผานมา ไมนอยกวารอยละ ๒๐  กลยุทธที่ ๔.๑         หลากหลายและเหมาะสม  กลยุทธที่ ๔.๒      ประสิทธิภาพ  กลยุทธที่ ๔.๓     ดานสิทธิมนุษยชน  กลยุทธที่ ๔.๔




            แผนภาพที่ ๒ ยุทธศาสตร์คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ พ.ศ. ๒๕๖๐ – ๒๕๖๕


                     มุงการทำงานรวมกับเครือขายภายในประเทศ และ พันธมิตรในเวทีระหวางประเทศเพื่อใหเกิดการสรางพลัง   ๑. จำนวนบุคลากรตนแบบที่มีความเขมแข็งทางวิชาการ ในแตละระดับ (ปฏิบัติการ ชำนาญการ / ชำนาญการพิเศษ   ๒. จำนวนบุคคลดีเดนดานสิทธิมนุษยชนไมนอยกวา   พัฒนาการดำเนินงานและจัดใหมีแผนการทำงาน รวมกับภาคีเครือขายทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน  ภาคประชาสังคม นักปกปอง สิทธิมนุษยชน  และชุมชนในการสงเสริม และคุมครองสิทธิมนุษยชน  สงเสริมใหสถาบันวิชาการในทองถิ่นเปนที่







                   ยุทธศาสตรที่ ๓  (synergy) ในการทำงานรวมกัน  ตัวชี้วัดระดับยุทธศาสตร   เชี่ยวชาญไมนอยกวา ๓ คนตอป)  ๑๐ รางวัลตอป  กลยุทธที่ ๓.๑       กลยุทธที่ ๓.๒    กลยุทธที่ ๓.๓







                     เนนการดำเนินงานที่กอใหเกิดการเปลี่ยนแปลงเชิง โครงสรางของภาครัฐและภาคเอกชนโดยการ ขับเคลื่อนและผลักดันอยางเปนระบบเพื่อปองกัน  รอยละของขอเสนอแนะเชิงนโยบาย และ/หรือ  ขอเสนอแนะในการปรับปรุงกฎหมายไดถูกนำไป  เนนภารกิจในดานการใหขอเสนอแนะนโยบายและ ขอเสนอในการปรับปรุงกฎหมายที่สำคัญตอรัฐสภา และคณะรัฐมนตรีเพื่อใหสอดคลองกับหลัก  กำหนดประเด็นปญหาหรือพื้นที่สำคัญใน  สนับสนุนบทบาทของภาคธุรกิจในการเคารพ







                   ยุทธศาสตรที่ ๒  และแกปญหาดานสิทธิมนุษยชน  ตัวชี้วัดระดับยุทธศาสตร   ดำเนินการไมนอยกวารอยละ ๙๕  กลยุทธที่ ๒.๑      สิทธิมนุษยชน  กลยุทธที่ ๒.๒    การปฏิบัติงานประจำป  กลยุทธที่ ๒.๓    สิทธิมนุษยชน







                     สงเสริมและติดตามใหทุกภาคสวนของสังคม เกิดการ เคารพสิทธิมนุษยชนตามที่ไดรับการรับรองตาม รัฐธรรมนูญแหงราชอาณาจักรไทย กฎหมายไทย และ พันธกรณีระหวางประเทศดานสิทธิมนุษยชนที่  ขอเสนอแนะที่รัฐบาลรับทราบสงตอไปยังหนวยงานที่  ติดตามและผลักดันใหภาครัฐปฏิบัติตามขอเสนอแนะ ที่สำคัญของคณะกรรมการประจำสนธิสัญญาดาน  สิทธิมนุษยชนที่ประเทศไทยเปนภาคี  ติดตามและสนับสนุนใหหนวยงานภาครัฐปฏิบัติตาม








                   ยุทธศาสตรที่ ๑  ประเทศไทยจะตองปฏิบัติตาม  ตัวชี้วัดระดับยุทธศาสตร   เกี่ยวของไมนอยกวารอยละ ๖๕  กลยุทธที่ ๑.๑    กลยุทธที่ ๑.๒   แผนสิทธิมนุษยชนแหงชาติ




                                                                               คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ  | 47
   43   44   45   46   47   48   49   50   51   52   53