Page 79 - ประมวลรายงานผลการพิจารณาเพื่อเสนอแนะนโยบายและข้อเสนอในการปรับปรุงกฎหมาย และกฎของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ : เล่ม 1 ระหว่างวันที่ 1 มีนาคม 2554 - 31 ธันวาคม 2557
P. 79

77
                                                   ประมวลรายงานผลการพิจารณาเพื่อเสนอแนะนโยบายและข้อเสนอในการปรับปรุงกฎหมาย และกฎ
                                                   ของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ  เล่ม ๑  ระหว่าง ๑ มีนาคม ๒๕๕๔ – ๓๑ ธันวาคม ๒๕๕๗




















                                                   รายงานผลการพิจารณาเพื่อเสนอแนะนโยบายหรือข้อเสนอในการปรับปรุงกฎหมาย
                                                   เลขที่ ๓๙๕ – ๔๐๐/๒๕๕๖ วันที่ ๒๓ พฤษภาคม ๒๕๕๖
                                                   ผ่านความเห็นชอบจากที่ประชุม กสม. ในคราวประชุมครั้งที่ ๑๗/๒๕๕๖
                                                   วันที่ ๒๒ พฤษภาคม ๒๕๕๖








                                                   ๑. ความเป็นมา

                                                          คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติได้รับเรื่องร้องเรียน

                                                   เกี่ยวกับสิทธิในการรับบริการสาธารณสุขหลายกรณี อันกระทบ
                                                   สิทธิของผู้รับบริการสาธารณสุข จึงมอบหมายให้คณะอนุกรรมการ
                                                   ด้านเสนอแนะนโยบายและข้อเสนอในการปรับปรุงกฎหมาย และ

                                                   กฎ เพื่อส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิมนุษยชนพิจารณาเรื่องร้องเรียน

                                                   ดังกล่าวเพื่อแก้ปัญหา โดยจัดทำาเป็นข้อเสนอแนะนโยบายและ
                                                   ข้อเสนอในการปรับปรุงกฎหมาย และกฎ ต่อไป  ซึ่งมีรายละเอียด
                                                   ของเรื่องร้องเรียน ดังนี้


                                                         ๑.๑  คำาร้องที่ ๑๙๒/๒๕๕๑ ลงวันที่ ๒๓ เมษายน ๒๕๕๑

                                                               ผู้ร้อง นายวรวิช นพรัตน์ พนักงานธนาคารออมสิน
                                                               และคำาร้องที่ ๓๗๓/๒๕๕๓ ลงวันที่ ๒๑ มิถุนายน

                                                               ๒๕๕๓  ผู้ร้อง นายฉัตรชัย ไชยรัตน์ พนักงาน
                                                               ธนาคารออมสิน ร้องเรียนว่า

                                                               มารดา/บิดาของผู้ร้องเรียน เข้ารับการรักษา

                                                   พยาบาลและมีค่าใช้จ่ายเป็นจำานวนมาก เกินกว่าอัตราตาม
                                                   ระเบียบสวัสดิการของธนาคารฯ ซึ่งกำาหนดให้เบิกค่ารักษา
                                                   พยาบาลของบิดา มารดา รวมกันไม่เกิน ๓๐,๐๐๐ บาท/ปี  ผู้ร้อง
   74   75   76   77   78   79   80   81   82   83   84