เลขเรียก |
JC571.1 ก393 2558 |
ISBN |
9786169057741 (pbk.) |
ผู้แต่ง |
กัลปลัดดา ดุตตา |
ชื่อเรื่อง |
การจัดการศึกษาสิทธิมนุษยชน: แนวทางประชาสังคม/ กัลปลัดดา ดุตตา, เขียน; อารี ชัยเสถียร, แปล |
ชื่อเรื่องที่แตกต่าง |
Human rights education : meanings and practices |
พิมพลักษณ์ |
กรุงเทพฯ : Asian Institute for Human Rights (AIHR), 2558. |
รูปเล่ม |
118 หน้า : ภาพประกอบ ; 21 ซม. |
หมายเหตุสารบัญ |
Contents: การจัดการศึกษาสิทธิมนุษยชน หมายถึงอะไร -- สิทธิมนุษยชนเกี่ยวข้องกับค่านิยม / คุณค่า -- ข้อสังเกตบางประการเกี่ยวกับการจัดการศึกษาสิทธิมนุษยชน -- การดำเนินการจัดการศึกษาสิทธิมนุษยชน ในประเทศไทยและบังกลาเทศ -- ตัวแบบการตระหนักรู้ค่านิยม -- ตัวแบบความตรวจสอบได้ -- ตัวแบบเพื่อการแปรสภาพ -- บทสังเคราะห์ -- องค์กรต่างๆ -- อภิธานศัพท์. |
บทคัดย่อ |
Summary: หนังสือ เล่มนี้ไม่ได้มีแต่การนำเสนอแนวทางการจัดการศึกษาสิทธิมนุษยชน 3 ตัวแบบเท่านั้น หากแต่มีการวิจัย วิเคราะห์ และสังเคราะห์กิจกรรมของขบวนการทางสังคม องค์กรประชาสังคมหลากหลายแบบทั้งในไทยและในบังคลาเทศ ว่ามีลักษณะของการจัดการศึกษาสิทธิมนุษยชนหรือการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนกัน อย่างไรบ้างในทางปฏิบัติด้วย ดังนั้น หนังสือเล่มนี้จึงมีประโยชน์ไม่แต่ สำหรับนักศึกษาศาสตร์ครุศาสตร์เท่านั้น หากยังมีอานิสงค์แก่นักรัฐศาสตร์ สังคมวิทยา มานุษยวิทยาสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ พัฒนบริหารศาสตร์ด้วย อีกทั้งแก่นักกิจกรรมสิทธิมนุษยชน และผู้ที่กำลังพยายามเกื้อหนุนให้เกิดมีพลเมืองที่เข้มแข็งในระบอบ ประชาธิปไตยด้วย. |
หัวเรื่อง |
สิทธิมนุษยชน--การศึกษาและการสอน |
คำศัพท์ |
สิทธิมนุษยชนศึกษา |
ผู้แต่งร่วม |
อารี ชัยเสถียร, ผู้แปล |
ผู้แต่งร่วม |
Kalpalata Dutta |
ผู้แต่งนิติบุคคล |
Asian Institute for Human Rights (AIHR) |
สารบัญ |
สารบัญ |